Lễ hội đua bò chào Năm mới cổ truyền ở Campuchia

Thứ 2, 03/04/2023 | 16:14:26
618 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến lễ hội mừng năm mới theo lịch cổ truyền của dân tộc Khmer. Sáng 2/4 tại Campuchia, một lễ hội đua bò lớn đã diễn ra tại tỉnh Kompong Speu, thu hút sự theo dõi của hàng trăm người. Sự kiện cũng là một phần của lễ đón chào Năm mới cổ truyền.

Sự kiện đua bò năm nay do Sở văn hóa tỉnh Kompong Speu phối hợp với Đoàn thanh niên Campuchia và Hội bò các tỉnh tổ chức. Năm nay, có 39 vận động viên bò tham gia tranh giải, thu hút sự theo dõi của đông đảo người dân địa phương, các tỉnh lân cận và du khách nước ngoài. Nhiều người đến đây không chỉ để cổ vũ cho các chú bò, mà đơn giản chỉ để được chiêm ngưỡng những cỗ xe bò được trang trí đầy màu sắc truyền thống. 

Đua bò không hề đơn giản khi người tham gia đua phải kiểm soát được chú bò của mình chạy đúng đường đua. Cuối cùng, ban tổ chức đã tìm được nhà vô địch. 

Anh Vichet, người chiến thắng cuộc đua năm nay, đã nhận được giải thưởng 1,2 triệu riel, tương đương 297 USD. Ngoài tiền thưởng, anh cùng 2 á quân tiếp theo đều nhận được một bằng khen từ chủ tịch tỉnh. Anh Vichet cho biết với anh, sự kiện này giúp bảo tồn những chiếc xe bò truyền thống của văn hóa Khmer và nhắc nhờ người dân về sự trân trọng những người bạn bốn chân không thể thiếu của nhà nông này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...