Hạnh phúc cho mọi người

Thứ 6, 17/03/2023 | 00:00:00
617 lượt xem

“Hạnh phúc cho mọi người” - thông điệp của ngày Quốc tế hạnh phúc năm nay, cũng là lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa tới cộng đồng. Đối với mỗi người, hạnh phúc có thể đến từ những điều khác nhau, quan niệm về hạnh phúc tại mỗi thời điểm cũng thay đổi. Tuy nhiên, trên tất cả, cảm nhận về hạnh phúc, hướng tới hạnh phúc luôn làm con người sống tốt đẹp hơn.

Những ca bệnh cấp cứu trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”...

Những giây phút giành giật sự sống với tử thần... 

Hàng giờ liền căng thẳng để tìm ra cách điều trị tốt nhất.... 

Sau tất cả, sự hồi phục về sức khỏe, thoát khỏi ranh giới sống chết mong manh, đó là niềm hạnh phúc lớn lao của cả người bệnh và cán bộ, nhân viên y tế. 


Ông Trần Văn Thái, xã Tây Tiến, huyện Tiền Hải: 

"Được sự quan tâm của các bác sĩ chăm sóc tận tình, cảm thấy sức khỏe nâng lên, đó là niềm hạnh phúc lớn lao của bệnh nhân chúng tôi."






Bác sĩ Phạm Văn Ngân, khoa Hồi sức cấp cứu – Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải: 

"Chăm sóc, điều trị thành công những bệnh nhân nặng, bệnh nhân ra về trong trạng thái vui vẻ, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi." 




Còn đối với những phận đời kém may mắn, cuộc sống của họ là nhiều ngày dài chìm trong ốm đau, thiếu thốn. Là bữa ăn chẳng đủ no. Đêm tối chỉ có một mình. Và, hạnh phúc đến với họ, từ sự quan tâm, đùm bọc của những tấm lòng hảo tâm, để họ cảm nhận được tình yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng. 


Bà Phạm Thị Nguyệt, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy: 

"Giữa lúc gia đình khó khăn, được Hội Chữ thập đỏ giúp đỡ, chúng tôi rất phấn khởi, đây là niềm hạnh phúc của gia đình.




Ông Ngô Văn Biểu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy chia sẻ : "Sau mỗi lần làm được một việc thiện, thấy người nghèo, khó khăn nhận được phần quà mà chúng tôi mang đến, người ta có những nụ cười, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc của mình nhân lên gấp đôi." 

Vâng, hạnh phúc đến từ những điều tưởng chừng rất giản dị như thế. Với chủ đề của Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay - Hạnh phúc cho mọi người, mong rằng mỗi chúng ta đều tìm được niềm hạnh phúc dẫu là bé nhỏ, giản dị cho riêng mình. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...