Lễ hội Carnival lớn nhất Brazil sôi động trở lại

Thứ 5, 23/02/2023 | 10:16:09
1,273 lượt xem

Lễ hội Carnival năm 2023 của Rio de Janeiro là lễ hội lớn nhất tại Brazil đẫ được tổ chức đúng ngày truyền thống kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Với nhịp trống rộn ràng và những vũ điệu samba bốc lửa, các cuộc diễu hành rực rỡ sắc màu của lễ hội đã hâm nóng bầu khí không khí lễ hội tại Rio de Janeiro.

Một sân khấu biểu diễn Samba được dựng riêng cho sự kiện năm nay đã mở cửa từ ngày 17/2 để các đoàn biểu diễn từ các trường đào tạo Samba thỏa sức trình diễn. 

Tại lễ hội, các vũ công đến từ 12 trường dạy samba hàng đầu ở Rio de Janeiro tham gia tranh tài để giành danh hiệu vô địch, hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn trình diễn sôi động và lấp lánh sắc màu. 

Các màn trình diễn đưa người xem ngược dòng thời gian trở về với nền văn hóa Afro-Brazil khi vũ điệu samba ra đời.

Tổng cộng hơn 400 đoàn ca vũ gồm các nhạc sỹ và vũ công sẽ biểu diễn phục vụ người tham gia lễ hội trên khắp các tuyến phố ở Rio de Janeiro.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...