Lễ Tạ ơn “nhộn nhịp” nhất trong ba năm qua của hàng không Mỹ

Thứ 5, 24/11/2022 | 15:22:11
771 lượt xem

Các hãng hàng không của Mỹ đang chuẩn bị đón lượng hành khách tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ Tạ ơn, với ước tính lượt hành khách đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại tăng cao, trong khi số chuyến bay chưa đáp ứng đủ, đang khiến giá vé máy bay tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ước tính của tập đoàn du lịch AAA, sẽ có khoảng gần 55 triệu người sử dụng các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và đường hàng không trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, với việc ngành hàng không đã khôi phục tới khoảng 99% so với mức của năm 2019, tức trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Hãng hàng không United Airlines dự kiến sẽ phục vụ hơn 5,5 triệu hành khách trong các ngày từ 18-30/11, gần bằng năm 2019 và tăng 12% so với năm ngoái, với dự đoán ngày 27/11 sẽ là ngày có lưu lượng hành khách đông nhất kể từ đại dịch. Trong khi hãng Delta dự kiến sẽ đón gần 6 triệu khách trong dịp Lễ tạ ơn, gần bằng năm 2019.

Sau thời gian dài liên tiếp phải hạn chế đi lại do COVID-19, giờ đây người dân Mỹ có xu hướng muốn đi du lịch nhiều hơn. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu nhân sự và máy bay khiến ngành hàng không khó có thể tăng khả năng phục vụ, dẫn đến tình trạng hết vé sớm và giá vé cao hơn. Ước tính, giá vé bay nội địa trong dịp lễ Tạ ơn tăng cao hơn 17% so với năm ngoái, trong khi giá vé máy bay quốc tế tăng 30% so với năm 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...