Cuba tổ chức hội chợ quốc tế La Habana 2022

Thứ 3, 15/11/2022 | 15:50:39
792 lượt xem

Diễn ra từ ngày14-19/11, Hội chợ quốc tế La Habana (FIHAV) 2022 là sự kiện để các doanh nghiệp Cuba và quốc tế tìm kiếm các cơ hội hợp tác về thương mại, đầu tư.

Tham dự hội chợ năm nay có gần 500 công ty nhà nước, doanh nghiệp, hợp tác xã phi nông nghiệp Cuba cùng nhiều doanh nghiệp đến từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Pháp, Trung Quốc và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thủ tướng Cuba Ma-un-ên Ma-rê-rô Cờ-rút nhấn mạnh hội chợ mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp giữa giới doanh nhân trong nước và quốc tế, cho rằng sự hiện diện đông đảo của các doanh nghiệp nước ngoài thể hiện bầu không khí lạc quan và tin tưởng vào nền kinh tế của nước này. Cũng theo Thủ tướng Cuba, nước này đã cho phép thành lập gần 6.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa kể từ năm 2021 và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư nước ngoài.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Diễn đàn Đầu tư nước ngoài với điểm nhấn là danh mục cơ hội đầu tư mới nhất, hội thảo về cơ hội đầu tư cho người Cuba ở nước ngoài, và hội thảo thông tin về Đặc khu Phát triển Mariel.

Hội chợ quốc tế La Habana được tổ chức từ năm 1982, là sự kiện thương mại thường niên lớn nhất của Cuba và cũng là một trong những hội chợ lớn nhất Mỹ Latinh.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...