Tân Mỹ - Xứ họ đạo 4 gương mẫu

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
729 lượt xem

Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, những năm qua, giáo dân giáo xứ Tân Mỹ, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ đã tích cực phát triển kinh tế, đoàn kết giúp đỡ nhau cùng xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 7 năm liên tục, giáo xứ Tân Mỹ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh công nhận đạt danh hiệu “xứ, họ đạo 4 gương mẫu”.

Trang trại chăn nuôi của gia đình ông Đào Hữu Quyết, Giáo xứ Tân Mỹ

Ông Đào Hữu Quyết, Giáo xứ Tân Mỹ là một trong những giáo dân chăn nuôi giỏi của giáo xứ. Gia trại của ông xây dựng 3 dãy chuồng, duy trì nuôi 200 lợn thịt và gần 20 lợn nái. Trung bình mỗi năm ông xuất bán 40 tấn lợn, trừ chi phí còn thu lãi trên 100 triệu đồng. Chăn nuôi hiệu quả, ông luôn sẵn lòng giúp đỡ các hộ trong giáo xứ cùng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. 



Ông Đào Hữu Quyết - Giáo xứ Tân Mỹ, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: “ Giúp đỡ các gia đình từ con giống, kỹ thuật chăn nuôi để các gia đình cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, để xây dựng quê hương, giáo xứ giáo họ kinh tế vững chắc”

Nhiều bà con giáo xứ Tân Mỹ đã hiến hàng nghìn mét vuông đất để nâng cấp, mở rộng đường giao thông

Giáo xứ Tân Mỹ hiện có khoảng 300 hộ dân với trên 1.000 nhân khẩu. Bà con giáo dân luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Đặc biệt, trong công tác giải phóng mặt bằng, các gia đình giáo dân nơi đây đã hiến hàng nghìn mét vuông đất để nâng cấp, mở rộng đường giao thông.



Ông Nguyễn Văn Cường - Giáo xứ Tân Mỹ, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ:Gia đình cũng thấy chủ trương, chính sách đẹp cho làng, cho gia đình, mọi người được hưởng chung, bàn với con cái quyết định vào nhà đến đâu thì mình hiến vui vẻ đến đấy”




Ông Nguyễn Hữu Bằng - chủ tịch hội đồng giáo xứ Tân Mỹ, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: Công tác giải phóng mặt bằng được bà con nhất trí rất cao. chỉ trong nửa ngày, 100% hộ gia đình có dự án đường đi qua ký vào văn bản hiến đất cho Nhà nước, trong đó giáo xứ hiến 100 m2 đất ao làm hành lang mở đường cho đường nó rộng”


Diện mạo ngày hôm nay của giáo xứ Tân Mỹ có sự đóng góp không nhỏ của bà con giáo dân

Với sự đoàn kết, đồng lòng, giáo xứ Tân Mỹ luôn giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc kết hợp với những nét đẹp trong sinh hoạt tôn giáo, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Ông Phạm Văn Tập - Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: “Là giáo xứ độc lập, hàng năm tặng quà cho gia đình khó khăn, đặc biệt là giáo xứ toàn tòng, tuy nhiên tệ nạn xã hội không để xảy ra, trong thôn không có người nghiện ma túy”


Giờ đây đời sống vật chất và tinh thần của giáo dân giáo xứ Tân Mỹ được nâng lên rõ rệt

Từ một vùng quê nghèo, giờ đây, đời sống vật chất và tinh thần của giáo dân giáo xứ Tân Mỹ đã được nâng lên rõ rệt. Diện mạo nông thôn khang trang, hiện đại. Đây là động lực, sự khích lệ rất lớn để bà con giáo dân tiếp tục tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xứng đáng là “xứ, họ đạo 4 gương mẫu”. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...