Phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ 6, 04/11/2022 | 00:00:00
681 lượt xem

Những ngày này, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động nhân tháng cao điểm vì người nghèo, MTTQ các cấp TP Thái Bình cũng tích cực chuẩn bị chào mừng Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua nhiều năm tổ chức, ngày hội trở thành hoạt động có ý nghĩa xã hội thiết thực, không chỉ đem lại không khí vui tươi, đầm ấm của tình làng nghĩa xóm, mà còn là diễn đàn rộng rãi để phát huy quyền làm chủ của người dân, vun đắp khối đại đoàn kết ngay từ cơ sở, từ mỗi cộng đồng dân cư.

Một buổi tập luyện văn nghệ tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày hội đại đoàn kết, những buổi tập luyện văn nghệ diễn ra càng thêm sôi nổi tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo. Từ những cán bộ đã nghỉ hưu, người cao tuổi trong khu phố, đến cả thế hệ trẻ đều tích cực tham gia. Các tiết mục được lựa chọn gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân địa phương, lồng ghép nội dung sinh động tuyên truyền các chủ trương xây dựng đô thị văn minh, phòng chống tệ nạn xã hội...

Bà Đỗ Thị Thúy Thêm, tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình: 

Chúng tôi rất phấn khởi, tất cả các thành viên trong đội văn nghệ đều hào hứng, nhiệt tình, có trách nhiệm, qua đó đã gắn kết được mối đoàn kết trong khu dân cư, tạo nên tình cảm tốt đẹp, góp phần thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình đoàn kết xóm làng. 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn TP Thái Bình năm nay đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp chủ trì, phối hợp thực hiện; biểu dương gương người tốt, việc tốt và các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Cùng với đó là trao đổi, thảo luận về những vấn đề cấp bách tại địa phương, đề xuất giải pháp khắc phục hạn chế. 

Đối với phần hội và các hoạt động hưởng ứng, tập trung vào trao nhà Đại đoàn kết, khánh thành công trình dân sinh, biểu diễn văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian để tạo sự gắn kết. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã có hướng dẫn cụ thể về chương trình, tùy theo đặc điểm từng khu dân cư mà có cách thức tổ chức phù hợp. 

Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vun đắp khối đại đoàn kết toàn dân

Ông Lê Quang Dương - Bí thư chi bộ tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình: 

Năm nay tình hình dịch cũng đã lắng dịu, công tác Phòng chống dịch đảm bảo, tất cả người dân đều nô nức muốn tham gia kỷ niệm ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam, là niềm vui của khu dân cư. Chúng tôi sẽ tổ chức đảm bảo về mọi mặt, cả phần lễ và phần hội. Chúng tôi đã phân công treo băng rôn khẩu hiệu, tổng vệ sinh, phân công các ban ngành đoàn thể trong các tổ chức hội như hội phụ nữ, cựu chiến binh,  người cao tuổi. 

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quang Trung, TP Thái Bình: 

Từ ngày mùng 1 đến ngày 17/11, các khu dân cư tổ chức vệ sinh, treo cờ, chuẩn bị trang trí khánh tiết. MTTQ phường có tiêu chí mỗi khu dân cư chọn 3 gia đình tiêu biểu, trong ban công tác mặt trận đã họp và bình xét, đưa ra khu dân cư, tất cả đều rất xứng đáng.

Với những hoạt động thiết thực, phong phú và ý nghĩa, ngày hội đại đoàn kết thu hút ngày càng đông người dân tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi người khi tham gia ngày hội đều ý thức được sự gắn bó giữa cá nhân và cộng đồng, nhất là với khu dân cư mà mình sinh sống, qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, góp phần xây dựng TP Thái Bình ngày càng phát triển.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...