Hướng tới ngày hội đại đoàn kết toàn dân

Thứ 4, 02/11/2022 | 00:00:00
751 lượt xem

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 20022 được triển khai thực hiện từ 01/11 – 18/11. Trên khắp các nẻo đường ngõ phố, không khí rộn rã chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã có thể cảm nhận rất rõ. Đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp, rực rỡ màu cờ Tổ quốc, cùng với đó là những hoạt động thiết thực giúp đỡ hộ nghèo, tạo cầu nối gắn kết để người dân phát huy dân chủ, tinh thần đoàn kết từ cơ sở.

Những ngày này, rất nhiều ngôi nhà đại đoàn kết đang gấp rút được thi công để hoàn thành trước ngày hội đại đoàn kết toàn dân diễn ra trong tháng 11. Năm nay, cùng với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Hưng xây mới 13 ngôi nhà đại đoàn kết, sửa chữa 2 căn nhà xuống cấp. Mỗi ngôi nhà được hoàn thành và trao tặng là thêm một gia đình vơi bớt khó khăn. Như bà Đoàn Thị Nữ, 76 tuổi, tàn tật bẩm sinh, căn nhà Đại đoàn kết với mức hỗ trợ 50 triệu đồng của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện giúp bà có nơi ở kiên cố, vững chãi trong những năm tháng tuổi già.

Chị Đoàn Thị Dân, con gái bà Đoàn Thị Nữ, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: 

Từ sự đoàn kết của huyện rồi xã, chúng tôi xây cho mẹ được căn nhà mới, mưa gió bão chúng tôi không phải lo như trước nữa.

Ông Nguyễn Đăng Ái, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Lương, huyện Đông Hưng: 

Khoảng 50% số ngày công của công trình là do nhân dân, bà con khu xóm, anh em bạn bè dòng họ giúp đỡ. Ban công tác mặt trận cũng vào cuộc rất tích cực, đặc biệt là đồng chí cán bộ đảng viên và hội CCB thôn cũng vào cuộc để có công trình này.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng đến ngày hội Đại đoàn kết đang được huyện Đông Hưng triển khai rộng khắp, như tổ chức các hội nghị tọa đàm, trao đổi xây dựng cộng đồng dân cư phát triển, thăm và tặng quà hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Các địa phương cũng lựa chọn, đề xuất khen thưởng, biểu dương những gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua khác. 

 Lựa chọn đề xuất khen thưởng, biểu dương những gia đình tiêu biểu trong các phong trào thi đua 

Ông Nghiêm Đăng Huynh - Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh, huyện Đông Hưng: 

Trên cơ sở bình xét gia đình văn hóa của các thôn, lập danh sách gửi về UBND xã, căn cứ vào các tiêu chí sẽ ra quyết định công nhận các gia đình văn hóa để biểu dương tại ngày hội. Đối với các hộ nghèo thì giao cho các ban công tác mặt trận cơ sở lựa chọn những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao quà trong ngày hội đại đoàn kết.

Trong 229 khu dân cư, huyện Đông Hưng chọn thôn Tây Bình Cách, xã Đông Xá làm điểm tổ chức ngày hội đại đoàn kết vào 8/11 tới. Ngay từ cuối tháng 10, Ban công tác mặt trận thôn đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức ngày hội, từ trang trí khánh tiết, tập văn nghệ đến vệ sinh đường làng ngõ xóm. 

Vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trang trí khánh tiết địa điểm tổ chức

Ông Phạm Đình Tầm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đông Xá, huyện Đông Hưng: 

Địa phương cũng đã lựa chọn địa điểm tổ chức là sân đình khu di tích quần thể đình đền chùa Bình Cách, là khu Di tích lịch sử quốc gia. Đây cũng là nơi tâm linh để bà con nhân dân phát huy truyền thống văn hóa, giữ gìn bản sắc ông cha để lại.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới. Kết quả của Ngày hội sẽ đem lại những giá trị tinh thần to lớn, tôn vinh sức mạnh cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội từ mỗi thôn làng, tổ dân phố, cụm dân cư.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...