Lễ hội salsa lớn nhất thế giới tại Colombia

Thứ 3, 01/11/2022 | 19:55:20
466 lượt xem

Được biết đến như thủ đô Salsa của thế giới, vào thời gian này mỗi năm, hàng nghìn vũ công trên toàn thế giới lại hội tụ và tranh tài tại thành phố Santiago de Cali, phía tây Colombia để tìm ra người xuất sắc nhất. Được coi là sự kiện văn hóa thường niên quan trọng tại Colombia, lễ hội thứ 17 năm nay thu hút rất đông du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các vũ công và vũ đoàn đến từ trong và ngoài nước đã tụ hội về lễ hội năm nay để trình diễn những màn khiêu vũ salsa đầy cuốn hút. Có khoảng 4.000 vũ công chuyên nghiệp và nghiệp dư đã cùng nhau tranh tài theo các hạng mục  khác nhau.



Ông Andres Leudo – Giáo viên dạy nhảy Salsa: “Dù đã 57 tuổi nhưng tôi có thể nhảy nhót và cười đùa như hồi 15 tuổi. Đối với tôi, đó là cuộc sống và  những gì tôi muốn gửi gắm đến thế giới này là: “Hãy khiêu vũ salsa, đừng mất tiền để tạo ra một kế hoạch khỏe mạnh.”

Tại lễ hội, khách tham quan cũng có cơ hội được thử sức với những bước nhảy salsa nhờ những buổi học ngắn với vũ công chuyên nghiệp.


Bà Maria Isabel Velez – Hiệu trưởng trường dạy nhảy Salsa: “Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để học theo phong cách nhảy này của chúng tôi. Có rất nhiều cách nhảy salsa nhưng phong cách Cali của chúng tôi đã khiến cả thế giới phải điên đảo.”



Salsa đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy hoạt động kinh tế của Santiago de Cali, dịch vụ giải trí đêm khuya, đặc biệt là những ngành sản xuất phục trang, giày biểu diễn, nhạc cụ, ngành trang điểm...

Năm nay, lễ hội salsa kéo dài 5 ngày và đã thu hút được số lượng người tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...