Chùa Tây Khánh - Điểm đến văn hóa tâm linh thu hút du khách thập phương

Thứ 6, 12/08/2022 | 00:00:00
1,660 lượt xem

Chùa Tây Khánh, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương là một ngôi chùa cổ đã được trùng tu. Phát huy truyền thống “hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam, những năm qua tín đồ phật tử chùa Tây Khánh luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào xây dựng “chùa cảnh bốn gương mẫu” do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động. Chính vì vậy, 10 năm liên tục, chùa Tây Khánh đạt danh hiệu “chùa cảnh bốn gương mẫu” và là điểm đến văn hóa tâm linh thu hút du khách thập phương.

Chùa Tây Khánh, xã Quang Hưng, huyện Kiến Xương là một ngôi chùa cổ được trùng tu lại

Những buổi nghe giảng về phật pháp đã trở nên khá quen thuộc với nhiều em nhỏ khi đến tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Tây Khánh. Bởi năm nay đã là năm thứ 7 nhà chùa tổ chức hoạt động này. Tham gia khóa tu, các bạn trẻ không chỉ có cơ hội tiếp nhận những giáo lý cơ bản của đạo Phật, từ đó biết sống có đạo đức, biết sống trí tuệ, giàu lòng từ bi mà các em còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị, các trò chơi dân gian ý nghĩa, ngoại khóa, đọc sách… 

Các hoạt động tại khóa tu mùa hè cho trẻ em ở chùa Tây Khánh

Em Nguyễn Thị Cúc Phương - thành phố Hà Nội: 

Em rất thích tham gia khóa tu mùa hè, ở đây em được nghe các thầy giảng nhiều điều bổ ích, làm quen với nhiều bạn mới, em nghĩ đây là mùa hè ý nghĩa nhất của em.

Em Hoàng Nguyên Đức - xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:  Khi đến đây em được nghe các thầy giảng về giáo lý đạo Phật và nghe kể nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Em học được nhiều bài học như con cái phải hiếu thảo với ông bà, bố mẹ, phải học tập chăm chỉ, làm nhiều việc thiện, có nhiều bài học em chưa từng được học ở nhà trường bao giờ. Em mong mùa hè sang năm em sẽ tiếp tục được tham gia khoa tu ở đây.

Ðối với tín đồ Phật tử hàng ngày đến chùa tụng kinh, niệm phật, trụ trì nhà chùa cùng các tăng ni giảng dạy phật pháp, giúp mọi người nhận thức được giá trị chân, thiện, mỹ, hướng đến lối sống lành mạnh, từ bi, bác ái, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. 

Tín đồ Phật tử hàng ngày đến chùa tụng kinh, niệm phật

Bà Đặng Thị Xuân – xã Minh Quang huyện Kiến Xương: 

Hàng tuần, hàng tháng, các phật tử chúng tôi tập trung về chùa để cùng với các thầy tụng kinh niệm phật. Các thầy giảng giải chúng tôi cần sống hòa đồng với mọi người, bớt tham sân si, làm nhiều việc thiện.

Nhằm nâng cao chất lượng “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, trong những năm qua, các chức sắc, tín đồ Phật tử chùa Tây Khánh luôn quan tâm đến việc tu sửa, tôn tạo cảnh chùa phục vụ nhu cầu tâm linh của du khách thập phương. Trên khuôn viên hơn 3.000m2 các công trình thờ tự được xây dựng khang trang, bảo đảm đúng quy định cho phép. Ngoài ra, nhà chùa cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai dịch bệnh.

10 năm liên tục chùa Tây Khánh đạt danh hiệu “chùa cảnh bốn gương mẫu”

Đại đức Thích Tâm Kính - trụ trì chùa Tây Khánh: 

Để tiếp tục hưởng ứng phong trào xây dựng chùa cảnh bốn gương mẫu, nhà chùa sẽ kết hợp với chính quyền địa phương kêu gọi bà con phật tử đến chùa phải áp dụng những điều Đức Phật dạy vào trong cuộc sống. Nhà chùa cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phát động phong trào trong các phật tử sống tốt đời đẹp đạo.

Nhờ thường xuyên quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng, nên 10 năm qua, chùa Tây Khánh liên tục đạt danh hiệu “Chùa cảnh 4 gương mẫu”. Thời gian tới, nhà chùa phấn đấu giữ vững danh hiệu , tích cực truyền giảng những giá trị đạo đức và văn hóa tốt đẹp của nhà Phật vào đời sống cộng đồng; đồng thời xây dựng thiền tự ngày càng khang trang, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của các tầng lớp nhân dân.

Vũ Hà

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...