Bảo tàng tỉnh trưng bày chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn"

Thứ 4, 27/07/2022 | 00:00:00
842 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), Ngày 26/7, Bảo tàng tỉnh tổ chức trưng bày chuyên đề: “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Bảo tàng tỉnh trưng bày chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn"

Với hơn 300 tư liệu, hiện vật, hình ảnh được chọn lọc, sưu tầm ở trong và ngoài tỉnh có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, Trưng bày chuyên đề: "Uống nước nhớ nguồn” đã khái quát một cách trung thực, sinh động và có hệ thống về những đóng góp, hy sinh to lớn của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc; giới thiệu tóm tắt những kết quả đạt được trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đối với các Anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong những năm qua; đồng thời giới thiệu một số những tấm gương tiêu biểu là những thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên làm kinh tế giỏi và cống hiến sức lực, tài năng của mình trong các hoạt động xã hội, phục vụ nhân dân.

Một số tư liệu, hiện vật và hình ảnh được trưng bày tại bảo tàng

Những hình ảnh tư liệu, hiện vật tại trưng bày chuyên đề góp phần tuyên truyền cho các thế hệ hôm nay và mai sau về truyền thống của dân tộc, của các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Trưng bày chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn” mở cửa vào giờ hành chính các ngày, từ 26/7/2022 đến 20/8/2022.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...