Lễ hội âm nhạc mùa hè truyền thống của Hàn Quốc

Chủ nhật, 10/07/2022 | 00:00:00
839 lượt xem

Lễ hội Yeourak được tổ chức thường niên với các buổi biểu diễn nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc đã được tổ chức trực tiếp sau hai năm diễn ra theo hình thức trực tuyến vì COVID-19. Khi các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt dần được dỡ bỏ cũng là lúc Lễ hội mùa hè Yeourak trở lại với những bữa tiệc âm nhạc truyền thống được biểu diễn một cách thú vị và sáng tạo nhất.

Lễ hội Yeourak năm nay được định nghĩa bằng ba từ khóa: dàn trải, bùng nổ và mở rộng.



Ông Park Woo-jae – Giám đốc sáng tạo Lễ hội Âm nhạc Yeourak: "Tôi muốn tạo ra một sân khấu nơi các nghệ sĩ có thể lan tỏa năng lượng nghệ thuật bị dồn nén của họ. Những nguồn năng lượng này có thể dàn trải, bùng nổ và mở rộng. Yeourak là nơi tất cả sẽ xảy ra."


Buổi biểu diễn mới đây trong lễ hội Yeourak có tên gọi là Four Dots – 4 chấm, do nhóm ReMidas và Dal: thực hiện. Bốn dấu chấm tượng trưng cho bốn nhạc công dây kết hợp hài hòa với nhau để chơi thể hiện bản nhạc gốc theo cách tuyệt vời nhất.



Chị Kim Min-young – Nghệ sỹ: "Geomungo được gọi là đỉnh cao của tất cả các nhạc cụ. Tôi mong đợi tất cả những màu sắc tuyệt vời sẽ được thể hiện"


Điều đặc biệt trong buổi biểu diễn chính là sự kết hợp hài hòa giữa âm và dương thông qua các nhạc cụ như Geomungo và Gayageum.

Lễ hội âm nhạc Yeourak sẽ kéo dài đến hết tháng 7, với các buổi diễn hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt, trong đó sẽ có những màn trình diễn của dàn nhạc truyền thống nhưng theo phong cách của nhạc Jazz.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...