Nỗ lực cho thành công Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

Thứ 6, 08/07/2022 | 00:00:00
559 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022) do Bộ Công an chỉ đạo tổ chức, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 hứa hẹn sẽ đem lại bữa tiệc âm nhạc đường phố sôi nổi và ấn tượng. Trong những ngày này, các nhạc công của đoàn nghi lễ Công an nhân dân đang nỗ lực tập luyện tất cả cho thành công của buổi biểu diễn sẽ diễn ra vào 2 ngày mùng 9 và 10 tới đây.

Tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi, đại úy Nguyễn Vũ Huyền Giang đang tranh thủ tập luyện các bài sẽ biểu diễn sắp tới. Tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội, chị Giang về Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động công tác và đã gắn bó với đơn vị hơn 10 năm. Tại chương trình Nhạc hội này, chị là nữ cán bộ duy nhất trong đội hình nhạc công biểu diễn.

 Đại úy Nguyễn Vũ Huyền Giang, Đoàn nghi lễ Công an nhân dân:

"Tôi chơi sáo trong giàn nhạc đoàn nghi lễ công an nhân dân. Trong những ngày này chúng tôi đã tích cực sắp sếp thời gian để luyện tập. Với tất cả so với mọi người thì tôi phải cố gắn hết sức để theo kịp được tất cả mọi người, trong diễu hành tôi cũng vất vả nhưng bản thân cũng đã nỗ lực hết mình."


Những ngày này, không khí luyện tập tại Đoàn nghi lễ Công an nhân dân Bộ Công an.đang bước vào giai đoạn nước rút bởi phải chạy đua với thời gian để hoàn thành tốt nhất chương trình. Với 438 nhạc công, lần này, Đoàn \ sẽ tham gia biểu diễn tại các buổi hòa nhạc, biểu diễn nhạc kèn và các tiết mục hát múa quanh Hồ Hoàn Kiếm cùng sự tham gia của các đoàn nhạc của lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN+.

Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó Trưởng Đoàn nghi lễ Công an nhân dân:

"Đây là nhiệm vụ rất quan trọng nó mang tính chất là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm nó không những là việc của đoàn nghi lễ của Bộ Công an nhưng cũng là sự kiện mang tầm quốc tế, giao lưu với lực lượng Cảnh sát quốc tế, các ban nhạc cảnh sát các nước. Về nhận thức đó mọi cán bộ được giao nhiệm vụ đã rất phấn khích hăng say luyện tập và bất chấp thời gian, thời tiết, tại vì dịp này thời tiết nắng nóng, mưa bất thường."



Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an:

"Chúng tôi đã tuyển chọn và thành lập và tổ chức tập luyện từ đầu tháng 5/2022. Quá trình triển khai thành lập đội nhạc kèn chúng tôi nhận thấy đây là sự kiện rất lớn Kỷ nhiệm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân nên Bộ TL cảnh sát cơ động đã phải mời các nhạc sỹ nổi tiếng để tham gia đạo diễn và cố vấn chương trình tuyển chọn những nhạc phẩm hay nhất để đưa vào chương trình tổng thể."


Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/7 trên phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây cũng là sự kiện góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh chiến sĩ Công an thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, góp phần lan tỏa và làm đẹp hơn hình ảnh đất nước con người Việt Nam tươi đẹp mến khách trong mắt bạn bè quốc tế. Là một trong số rất ít cơ hội để người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội có dịp thưởng thức tài năng của các nghệ sĩ - chiến sĩ trong lực lượng vũ trang của Việt Nam và cảnh sát nhiều quốc gia biểu diễn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...