Lan tỏa yêu thương, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ 3, 28/06/2022 | 00:00:00
956 lượt xem

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 là một sự kiện văn hóa nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, những mái ấm gia đình tiêu biểu; khẳng định vai trò của mỗi gia đình với sự phát triển chung của đất nước, hướng đến xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đây còn là dịp nhắc nhở mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau; là cơ hội để mỗi thành viên thấu hiểu và quý trọng hạnh phúc đang có.

Gia đình hạnh phúc của thương binh Nguyễn Văn Thao thôn Đào Xá, xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ

Trở về cuộc sống đời thường với tỷ lệ thương tật trên 80%, nhưng thương binh Nguyễn Văn Thao thôn Đào Xá, xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ vẫn tiếp tục vươn lên, khẳng định tinh thần “thương binh tàn nhưng không phế” để phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc… Trải qua nhiều khó khăn, vất vả nhưng trong ngôi nhà của ông luôn tràn ngập yêu thương, sẻ chia. 

Bị thương tật trên 80%, nhưng thương binh Nguyễn Văn Thao vẫn tiếp tục vươn lên để phát triển kinh tế

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", nhưng khi tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình được vun đắp thì các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam sẽ được phát huy. Với tâm niệm như thế nên gia đình bà Đỗ Thị Hiên ở thôn Thượng, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ luôn giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền. 

Gia đình bà Đỗ Thị Hiên ở thôn Thượng, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ luôn giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền

Hơn 20 năm tổ chức và thực hiện Ngày gia đình Việt Nam, xây dựng gia đình văn hóa đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên toàn tỉnh; số gia đình văn hóa đạt trên 90% tại các địa phương. Những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam được lưu giữ và trao truyền trong mỗi tổ ấm để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. 

Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc là nền móng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước

Gia đình là tế bào của xã hội, việc xây dựng một gia đình bình an chính là đã tạo ra một xã hội hạnh phúc. Đó là những thông điệp đầy ý nghĩa về ngày gia đình Việt Nam 28/6 và cũng là trách mà mỗi cá nhân và cộng đồng cùng chung tay xây dựng, để gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội, là nền móng vững chắc cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...