Thư viện tỉnh Thái Bình – Điểm đến bổ ích dịp hè

Thứ 6, 24/06/2022 | 00:00:00
1,705 lượt xem

Nghỉ hè là thời điểm các em học sinh nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Vào dịp này, các bậc phụ huynh thường băn khoăn không biết nên cho con đi đâu, làm gì để các con vừa học được những điều hay, vừa tránh xa các tệ nạn xã hội. Đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, thư viện tỉnh Thái Bình đã có nhiều đổi mới và trở thành điểm đến bổ ích của các em học sinh trong dịp hè.

Thư viện tỉnh Thái Bình – Điểm đến bổ ích dịp hè

Không có những chuyến đi du lịch như nhiều bạn bè khác, song kỳ nghỉ hè năm nay của nhiều em nhỏ vẫn rất bổ ích và lý thú. Đến thư viện tỉnh, các em được vừa được thỏa mãn niềm đam mê đọc sách, lại được gặp gỡ làm quen thêm nhiều bạn mới có cùng sở thích với mình.



Em Nguyễn Trang Anh, lớp 6 trường THCS Trần Lãm, thành phố Thái Bình: “Em rất thích đến thư viện, đến đây em được gặp rất nhiều bạn, em thấy khi đọc sách em sẽ có thêm kiến thức và tâm hồn em rất vui vẻ.”





Em Nguyễn Huy Khánh, lớp 6 trường THCS Tây Sơn, thành phố Thái Bình: “Em thường đọc các cuốn sách về khám phá thế giới, về kỹ năng sống, đây đều là những cuốn sách rất hay, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích mà em không được học ở trường.”

Đến thư viện tỉnh, độc giả có được không gian thoải mái giúp thư giãn sau 1 năm học tập vất vả

Còn với em Nguyễn Thanh Bình, sinh viên Trường Đại học Thái Bình, thư viện tỉnh là địa điểm lý tưởng để em đến mượn sách, học bài, tích lũy thêm kiến thức phục vụ cho ngành học mà em đang theo đuổi.


Em Nguyễn Thanh Bình, sinh viên Trường Đại học Thái Bình: “Em chọn thư viện tỉnh Thái Bình là nơi để đọc sách vào dịp hè vì ở đây có rất nhiều sách các ngành luật khác nhau như luật tiếng pháp, luật dân sự, bổ trợ cho ngành học hiện tại của em là ngành Luật. Ngoài ra, em thấy không gian ở đây rất sạch đẹp, thoáng mát, các cô nhân viên cũng rất nhiệt tình.”

Thư viện tỉnh mở cửa tất cả các ngày trong tuần

Để phục vụ nhu cầu của bạn đọc trong dịp hè, thư viện tỉnh mở cửa tất cả các ngày trong tuần, bổ sung thêm 1.500 bản sách mới. Trong đó, có nhiều loại sách, truyện được yêu thích như: truyện tranh, sách kỹ năng sống, khám phá khoa học... Đồng thời, thư viện cũng được thiết kế theo không gian mở thân thiện, hiện đại để các em lựa chọn các đầu sách theo sở thích. Từ đó, góp phần nâng cao hiểu biết, nuôi dưỡng tâm hồn và giúp các em hình thành nhân cách qua thế giới muôn màu của những trang sách. Tính từ đầu kỳ nghỉ hè đến nay, trung bình mỗi ngày, thư viện tỉnh thu hút 150– 300 lượt độc giả đến mượn và đọc sách, cấp mới từ 70-100 thẻ thư viện.



Chị Đỗ Thị Thanh Hà - Phó phòng Công tác bạn đọc Thư viện tỉnh Thái Bình: “Chúng tôi đã bố trí thêm nhân lực để phục vụ các phòng có các bạn đọc thiếu nhi hay đến, chúng tôi cũng bố trí thêm kinh phí để mua thêm sách, như hè năm nay chúng tôi mua thêm 1.500 bản, khoảng 700 tên sách để phục vụ các bạn trong dịp hè.” 




Chị Tô Thị Hường- Phụ huynh học sinh: “Tôi thấy khi đến thư viện kiến thức của các cháu được mở mang nhiều, cháu hoạt bát hơn, khi mà đọc nhiều cuốn sách hay thường buổi tối về cháu kể cho bố mẹ nghe rất nhiều câu chuyện hay và bổ ích, tôi thấy rất là vui và cảm thấy môi trường ở thư viện rất là tuyệt vời.” 


Sự bùng nổ của các loại hình thông tin điện tử, trực tuyến như Internet, truyền hình, sách online… đang làm thay đổi văn hóa đọc của độc giả. Tuy nhiên, với những nỗ lực của mình, Thư viện tỉnh Thái Bình đã mang đến cho các em một môi trường học tập, giải trí lành mạnh và bổ ích, giúp các em có một mùa hè đáng nhớ và bồi đắp tình yêu đọc sách. 

Vũ Hà






  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...