Phát triển nông nghiệp gắn với du lịch và giảm nghèo bền vững

Thứ 3, 07/06/2022 | 00:00:00
1,511 lượt xem

Sáng mùng 07/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe các sở, ngành báo cáo 1 số nội dung về phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, công tác giảm nghèo và việc đặt tên đường, tên phố tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy và thị trấn Tiền Hải. Dự họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe các sở, ngành báo cáo 1 số nội dung về phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, công tác giảm nghèo và việc đặt tên đường, tên phố

Các đại biểu nghe và cho ý kiến vào báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Đề án sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Sở Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo dự thảo kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo các Tờ trình đặt tên đường, tên phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy và thị trấn Tiền Hải.

Đối với Đề án phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch với mục tiêu khai thác thế mạnh về nông nghiệp, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển du lịch nông nghiệp của Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn, là ưu tiên lựa chọn cho du khách trong và ngoài nước; xây dựng và giữ vững thương hiệu nông sản Thái Bình trên thị trường trong nước và quốc tế thông qua hoạt động du lịch. 

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025. Theo dự thảo kế hoạch, mục tiêu cụ thể phấn đấu bình quân mỗi năm giảm từ 1.000 đến 1.500 hộ nghèo, đến năm 2025 giảm 1/3 quy mô dân số hộ nghèo so với kết quả Tổng rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022-2025.

Đối với việc đặt tên đường, tên phố thì dự kiến đặt tên mới 5 tuyến đường và 26 tuyến phố trên địa bàn thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy và đặt tên mới 5 tuyến đường; 26 tuyến phố trên địa bàn thị trấn Tiền Hải.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận phát biểu kết luận 

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu của đại biểu dự họp, kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các sở, ngành trong việc xây dựng, hoàn thiện đề án, dự thảo kế hoạch, tờ trình để sớm được triển khai thực hiện. Về Đề án sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch, đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp tiếp tục hoàn thiện đề án, trong đó tập trung vào việc khai thác một số mô hình hiện có của tỉnh để gắn với hoạt động du lịch trên cơ sở quảng bá, nâng tầm tiềm năng du lịch của tỉnh, tạo cảnh quan để phát triển du lịch. Các sở, ngành có trách nhiệm cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các buổi hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học có kinh nghiệm về hoạt động du lịch để phân tích, đánh giá tiềm năng lợi thế sẵn có về du lịch của tỉnh. Từ đó có quy hoạch cụ thể trong việc định hướng, tập trung các sản phẩm du lịch sẵn có của tỉnh, trên cơ sở doanh nghiệp giữ vai trò chủ yếu về kinh phí, nhà nước hỗ trợ một phần.

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025, trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung trong dự thảo kế hoạch. Đề nghị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội sớm bổ sung, hoàn thiện dự thảo kế hoạch để triển khai thực hiện.

Về việc đặt tên đường, tên phố, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thông qua các tờ trình, đồng thời khẳng định: Việc đặt tên đường, tên phố sẽ góp phần thực hiện tốt công tác đô thị, quản lý hành chính, đẩy mạnh hoạt động giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Vì vậy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu, rà soát lại tuyến đường, tuyến phố có ý định đặt tên, tuy nhiên không nên thay đổi tên những phố có tên từ trước, đồng thời sớm hoàn thiện các tờ trình để trình HĐND xem xét, thông qua./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...