Lễ hội hoa tulip Istanbul 2022 tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 5, 28/04/2022 | 15:46:48
770 lượt xem

Đông đảo du khách đã đổ về các công viên và vườn hoa tại thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, để được đắm chìm trong biển hoa đầy màu sắc của Lễ hội hoa tulip Istanbul 2022. Ngoài việc ngắm hoa tulip, du khách cũng s được tham gia nhiều sự kiện văn hóa - nghệ thuật, hội thảo, tọa đàm và cuộc thi chụp ảnh.

Khoảng 7,5 triệu bông hoa thuộc 160 loài khác nhau, như hoa tulip, hoa thủy tiên vàng, dạ lan hương và hoa dạ hương, đã được trồng trong các công viên, khu vườn và đường phố của Istanbul theo các thiết kế độc đáo.

Công viên Emirgan - một trong những công viên công cộng lớn nhất ở Istanbul - là trung tâm của lễ hội, với hơn 3,5 triệu cây hoa tulip được trưng bày. Ngọn đồi trong công viên nằm dọc theo vùng bờ châu Âu của eo biển Bosphorus được trang trí thành dòng suối hoa tulip khổng lồ và thảm hoa hình lá quốc kỳ cỡ lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.        

Lễ hội hoa tulip Istanbul ra đời từ năm 2005. Kể từ đó, chính quyền thành phố Istanbul đã mở rộng nhân giống và sản xuất các loài hoa tulip khác nhau phục vụ lễ hội. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia xuất khẩu hoa tulip nhiều thứ 2 trên thế giới.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...