Đưa 100 chuyến xe thư viện lưu động về các điểm trường

Thứ 6, 22/04/2022 | 00:00:00
1,444 lượt xem

Sau gần 3 năm tiếp nhận xe thư viện lưu động, Thư viện tỉnh Thái Bình đã đưa 100 chuyến xe thư viện lưu động về các điểm trường trong toàn tỉnh.

Tháng 9 năm 2019, Thư viện tỉnh tiếp nhận xe ô tô lưu động đa phương tiện, đến nay sau gần 3 năm tiếp nhận thì thư viện tỉnh đã thực hiện trên 100 chuyến xe về với các điểm trường trên địa bàn tỉnh. Riêng trong tháng 4 năm 2022 này, thư viện tỉnh đã di chuyển gần 30 chuyến xe ô tô thư viện lưu động về các điểm trường trong tỉnh với mong muốn trẻ em ở những vùng nông thôn, ít có điều kiện khám phá kho tàng tri thức sẽ được tiếp thêm tình yêu với văn hóa đọc. 

Tại những chuyến xe ô tô thư viện lưu động, cùng với việc được đọc và tra cứu hàng nghìn cuốn sách bổ ích, hấp dẫn, các em học sinh còn được cán bộ thư viện hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả và chính các em sẽ tự kể về những cuốn sách mà mình yêu thích, trả lời những câu hỏi thú vị về các nhân vật trong sách, vẽ tranh theo sách... Những giờ đọc sách như vậy đã tạo nên không khí sôi nổi, say mê trong các em. 

 Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...