Độc đáo món bánh Barazek trong tháng lễ Ramadan

Thứ 4, 20/04/2022 | 22:03:59
832 lượt xem

Với hàng triệu tín đồ Hồi giáo trên thế giới, tháng lễ Ramadan là khoảng thời gian quan trọng để thể hiện đức tin của họ thông qua các nghi lễ cầu nguyện và thực hành thanh tẩy tâm hồn. Trong tháng lễ này, có 1 món ăn độc đáo không thể thiếu, đó là bánh mè rang Barazek.

Mỗi năm, cứ vào tháng lễ Ramadan, tiệm bánh Razem ở thành cổ Jerusalem lại tấp nập chuẩn bị những mẻ bánh tráng tẩm hạt mè rang Barazek – một món bánh vô cùng phổ biến với tín đồ Hồi giáo. Những chiếc bánh Barazek được biến tấu từ phiên bản nhỏ hơn để trở thành loại bánh ăn vặt khoái khẩu trong dịp tháng lễ này, với vị giòn tan và hương thơm đặc trưng của gỗ ôliu mà không loại bánh nào khác có được. 

Tại Jerusalem vào dịp này, du khách có thể tìm thấy Barazek được bày bán khắp thành phố  Theo ông Al-Razem, bánh Barazek thường chỉ được làm trong tháng lễ Ramadan. Đây cũng là lúc nhiều người tìm mua loại bánh đơn giản mà đặc biệt này, để nhâm nhi thay cho những bữa ăn chính trong thời gian hành lễ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...