Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Thứ 7, 16/04/2022 | 00:00:00
873 lượt xem

Với chủ đề “thắp lửa tri thức”, sáng ngày15/4 tại thư viện Khoa học tổng hợp, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Thái Bình năm 2022.

Sách trưng bày tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Ngày sách và văn hóa đọc năm 2022 được tổ chức với các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu với diễn giả, tặng sách cho các tập thể và cá nhân nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Qua đó cũng để khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.


Em Trần Minh Anh - học sinh trường THCS Trần Phú:

“Ngày hôm nay khi đến đây em rất là vui, ở đây em được tìm hiểu những cuốn sách, được trau rồi những kiến thức, với em thì em lựa chọn những cuốn sách về văn học và toán học để bổ sung kiến thức.”

Không gian trưng bày sách thu hút đông đảo bạn đọc

Em Trần Châu Anh - học sinh trường THCS Trần Phú:

“Việc đọc sách giúp ích cho em rất nhiều trong cuộc sống, giúp em học tập nhiều bài học quý về tình nhân ái, và biết chia sẻ yêu thương.”


Ban Tuyên giáo tỉnh tặng sách cho không gian đọc thôn Nội  – xã Minh Khai và thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh tỉnh tặng sách cho trường và học sinh tiêu biểu của trường trung học cơ sở Trần Phú

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo tỉnh tặng 200 cuốn sách cho không gian đọc thôn Nội – xã Minh Khai, thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh tỉnh tặng hơn 300 cuốn sách cho trường và học sinh tiêu biểu của trường trung học cơ sở Trần Phú và các đơn vị tham gia tặng sách cho thư viện tư nhân. Bên cạnh đó diễn ra các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách, giao lưu về văn hóa đọc.

Cô giáo Ngô Thị Huyền - trường THCS Trần Phú:

“Chúng ta cần nhân rộng việc tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa đọc hơn để mọi người hiểu và yêu quý sách cũng như đọc sách, cho các bạn thấy cuộc sống đáng sống và nên trân trọng.”


Ông Đỗ Như Lâm – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình:

“Ngày sách và văn hóa đọc sẽ là một sự kiện để giúp cho người yêu sách và đọc sách của tỉnh Thái Bình có cơ hội tiếp xúc với các nhà xuất bản lớn và tiếp xúc với nhiều cuốn sách, với hy vọng là đem lại tri thức giúp cho người đọc sách và người yêu sách ngày càng cập nhật được những kiến thức.”


Ngày sách và văn hóa đọc là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời, còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Lan Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...