Hội chợ sách London 2022 tạo sự khác biệt

Thứ 7, 09/04/2022 | 08:57:23
542 lượt xem

Sau 3 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, Hội chợ Sách London 2022 quy tụ hơn 900 gian trưng bày của các nhà xuất bản đến từ gần 60 quốc gia diễn ra tại Trung tâm Triển lãm The Olympia với diện mạo và bố cục mới. Hội chợ năm nay được đánh giá là tạo khác biệt lớn khi các đơn vị xuất bản và bạn đọc được hòa mình vào bầu không khí sôi nổi hơn, thay vì không khí trầm lắng như khi tham dự trực tuyến qua ứng dụng Zoom meeting.

Hội chợ Sách London - một trong những sự kiện lớn nhất của ngành xuất bản thế giới. Vì thế sự quay trở lại của Hội chợ sách quốc tế London 2022 là cơ hội để “tái hợp cộng đồng xuất bản lần đầu tiên sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Bà Bodour Al Qasimi, Chủ tịch Hiệp hội Nhà xuất bản Quốc tế (IPA): 

"Chúng tôi tin rằng sách đi một chặng đường dài hướng tới việc giúp các quốc gia và nền văn hóa hiểu nhau và chúng cần thiết hơn bao giờ hết. Trong thời bình, sách có sức mạnh đoàn kết. Nhưng, trong thời kỳ xung đột, sách thậm chí còn quan trọng hơn trong việc nuôi dưỡng hy vọng, hỗ trợ hòa giải và củng cố hòa bình."


Từ truyện tranh đến những tác phẩm văn học, lịch sử, hội chợ sách quốc tế London 2022 là điểm gặp gỡ để các tác giả chia sẻ tài năng và văn hóa cây nhà lá vườn, đồng thời thể hiện tình yêu với sách của độc giả. 

Ông Jahir Hussain – Giám đốc Truyền thông và xuất bản Kezban: 

“Cuốn sách tranh là sự kết nối tuổi thơ của tác giả với thế giới hiện tại, với thiên nhiên, với hoa cỏ, cảnh quan. Qua đó, tác giả muốn nói với cả thế giới về tầm quan trọng của việc giao tiếp với thiên nhiên, học hỏi từ thiên nhiên."


Các gian hàng lớn thuộc về Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Trung Quốc. 

Ông Mick Davies - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hoàng gia Anh: 

“Tôi thích nhất ở những tác phẩm này là nó mang đậm tính truyền thống Trung Quốc. Tác giả là người theo đuổi nghệ thuật truyền thống và sẽ có các cuộc triển lãm cá nhân tại nhiều triển lãm trên khắp nước Anh. Công chúng Anh sẽ có nhiều dịp thưởng thức. Bản thân tôi rất mong chờ."


Hội chợ Sách London được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971. Trong năm 2020, sự kiện lớn của ngành xuất bản thế giới này đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19. Năm 2021, hội chợ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...