Lễ khai hạ tại Lăng Ông Bà Chiểu được công nhận di sản văn hóa phi vật thể

Thứ 5, 07/04/2022 | 10:03:56
1,758 lượt xem

Lễ hội khai hạ, cầu an tại Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt ( còn gọi là Lăng Ông Bà Chiểu, ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa được Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL có quyết định đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Lễ hội khai hạ, cầu an tại Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt được công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia là kết quả từ đề xuất của UBND TP.HCM vào tháng 7-2021, và là tin vui cho ngành văn hóa TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, khi một lễ hội truyền thống tại lăng Tả quân Lê Văn Duyệt, còn gọi là Lăng Ông Bà Chiểu, được góp mặt vào các di sản văn hóa phi vật thể của cả nước.

Lễ khai hạ - cầu an thường diễn ra vào mùng 7 tháng giêng âm lịch hằng năm tại Lăng Ông Bà Chiểu. Đây là điểm nhấn sinh hoạt văn hóa của người dân Nam Bộ và TP.HCM để cầu mong cho mưa thuận, gió hòa và kỳ vọng một năm mới công việc thuận lợi, làm ăn hanh thông. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lãnh đạo TP.HCM đã ghé Lăng Ông dự lễ khai hạ, cầu an và khai bút lưu niệm.

Theo TTXVN
 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...