Ngày “Cá tháng Tư” thú vị ở Hàn Quốc

Thứ 6, 01/04/2022 | 00:00:00
685 lượt xem

Mặc dù châu Âu được công nhận là nơi khởi nguồn của ngày “Cá tháng Tư” (1/4) nhưng tại nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc cũng có nhiều cách thú vị để trải nghiệm ngày này.

Các trò đùa ngày “Cá tháng Tư” ở Hàn Quốc được gọi là “Manujeol,” xuất hiện phổ biến nhất ở trong các lớp học. Thông thường, các bạn cùng lớp sẽ lập nhóm để thực hiện những trò đùa vui vẻ, chẳng hạn như xoay bàn học theo một hướng nhất định trước khi giáo viên đến. Hay các trò chơi khăm vui vẻ với giáo viên như cải trang thành “người lạ” để vào lớp học, gây cười cho thầy cô và các bạn cùng lớp. Nhiều bạn học sinh, sinh viên ở Hàn Quốc gọi vui đây là ngày “tỏ tình trá hình” vì cùng một lúc nhận được rất nhiều lời tỏ tình khác nhau và cũng đi tỏ tình lại với nhiều người.

Các thần tượng K-pop ở Xứ sở Kim Chi cũng được biết đến là những tín đồ của ngày này, coi đây là cơ hội được “bước ra ngoài” sân khấu thông thường của họ để vui chơi trên mạng xã hội. Những trò đùa đáng yêu của các thần tượng Kpop trong ngày này đã khiến không ít fan tưởng thật như thông báo mình bị ốm, chuyển giới, ra mắt album mới, giải nghệ, lấy chồng - lấy vợ…

Nhiều fan Kpop không thể quên được trò đùa ấn tượng của nữ ca sĩ thần tượng Irene và chàng diễn viên Park Bo Gum trong một show truyền hình thực tế. Khi đang dẫn chương trình, Irene đã ngã gục xuống và gần như quỳ xuống sân khấu làm cho các fan rất lo lắng. Hóa ra đây chỉ là “màn kịch” cá tháng 4 của cặp đôi này dàn dựng để “hù” fan.

Các công ty đôi khi cũng tham gia vào các “trò đùa” nhân ngày “Cá tháng Tư” nhưng thận trọng hơn. Một trong những chuỗi rạp chiếu phim lớn của Hàn Quốc là CGV cũng đã trở nên nổi tiếng nhờ các chiến dịch khuyến mại vào ngày “Cá tháng Tư”như giảm giá cho những khách hàng mặc trang phục hóa trang, hoặc nói tiếng nước ngoài, hay ưu đãi mua bắp rang bơ thỏa thích không giới hạn.

Tuy nhiên trong thời đại của “tin tức giả mạo,” các cơ quan truyền thông Hàn Quốc cũng thận trọng với việc phát tán những trò lừa bịp trong ngày “Cá tháng Tư”.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...