Du lịch an toàn thời mở cửa

Thứ 7, 19/03/2022 | 00:00:00
855 lượt xem

Sau quyết định cho phép mở cửa hoạt động du lịch trở lại của Thủ tướng Chính phủ sau 2 năm đóng băng do Covid-19, thì cụm từ được nhắc nhiều nhất hiện nay đó là “du lịch an toàn “. Các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đã bắt nhịp và sẵn sàng cho hoạt động trở lại. Tại Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và Đền thờ các vị vua Triều Trần tại xã Tiến Đức huyện Hưng Hà thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch.

Khách chiêm bái sát khuẩn tay trước khi vào lễ

Mấy ngày qua, lượng du khách đến với Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lăng mộ và Đền thờ các vị vua Triều Trần không nhiều, nhưng chủ yếu lại là khách du lịch ở các tỉnh lân cận. Đây cũng là tín hiệu khả quan đối với hoạt động du lịch tâm linh của tỉnh.

Ông Trần Thuận - du khách tỉnh Bình Phước: 

“Chính phủ mở cửa đi lại thuận tiện hơn chút, tôi ra thăm gia đình và đến thắp hương tại Đền Trần, tôi cũng như gia đình tôi tuân thủ 5K.”


Khách chiêm bái luôn nghiêm túc đeo khẩu trang phòng chống dịch

Bà Thái Thị Minh Hằng, du khách thành phố Hải Phòng:

“Cả gia đình mới có cơ hội đi một số nơi và đặc biệt đến Đền Trần thì thấy rằng ở đây sạch sẽ, nhà đền chủ động mọi biện pháp phòng chống dịch rất tốt.”


Đại diện Ban Quản lý phổ biến quy định phòng chống dịch cho khách tới chiêm bái

Lường trước việc mở cửa du lịch cũng như đã được tập dượt nhiều lần trước đó với các nghi lễ truyền thống, Ban quản lý khu di tích Khu lăng mộ và Đền thờ các vị vua Triều Trần cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến chiêm bái.

Ông Phạm Văn Cường - Phó Ban quản lý Khu lăng mộ và Đền thờ các vị vua Triều Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà:

 “Mặc dù chưa có văn bản chính thức của tỉnh, nhưng tỉnh cũng luôn luôn chỉ đạo chúng tôi phải thực hiện tốt 5K cho du khách, Ban quản lý chúng tôi cũng phun khử khuẩn và đầu tư trang thiết bị phòng cháy, đồng thời chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang và tuyên truyền khách khi đến với nhà đền phải thực hiện tốt phòng chống dịch.”


Mở cửa du lịch làm sao để an toàn và hiệu quả cũng đang là vấn đề đặt ra cho các khu du lịch trên địa bàn và với những nhà quản lý. Trong bối cảnh hiện nay, bên cạnh việc tăng cường truyền thông về mở cửa đón khách, quảng bá về điểm đến, và đưa ra sản phẩm du lịch mới… thì du khách phải đặc biệt tuân thủ các nguyên tắc về phòng chống dịch.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...