Trung Quốc phát hành bộ tem đặc biệt đón Tết Nhâm Dần

Thứ 6, 04/02/2022 | 23:00:47
558 lượt xem

Nhằm chào đón năm mới Nhâm Dần, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành một bộ tem đặc biệt có in hình những chú hổ, đánh dấu năm thứ 42 liên tiếp nước này phát hành bộ tem chào mừng Tết Nguyên đán. Như mọi năm, bộ tem độc đáo này cũng nhận được sự quan tâm của những nhà sưu tầm cũng như đông đảo người dân Trung Quốc.

Thay vì chỉ có duy nhất một con tem như năm ngoái, bộ tem mừng Tết Nguyên đán năm nay của Trung Quốc gồm 2 con tem khác nhau. Con tem thứ nhất có tên gọi “Quốc vận xương long” (Guoyun Changlong), nghĩa là vận may và sự thịnh vượng của quốc gia, được thể hiện bằng hình ảnh chú hổ oai vệ đang nhìn về phía xa. Con tem thứ hai có tên gọi “Hổ uẩn cát tường” (Huyun Jixiang), cũng có nghĩa là những chú hổ mang tới may mắn, in hình ảnh hổ mẹ dịu dàng ôm hai chú hổ con, nhằm gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất về sự hòa thuận và đoàn tụ của các gia đình trên khắp Trung Quốc nhân dịp năm mới. 

Mỗi bộ tem có giá 2,4 NDT, tức khoảng 0.38 USD. Ngay sau khi phát hành, bộ tem đã thu hút sự quan tâm của những nhà sưu tầm cũng như đông đảo người dân. 

Ngoài Trung Quốc, một số quốc gia khác trên thế giới cũng phát hành những bộ tem 12 con giáp nhân dịp Tết Nguyên đán.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...