Niềm vui đón Tết Nguyên đán của những người ngoại quốc

Thứ 7, 29/01/2022 | 00:00:00
1,397 lượt xem

Mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi nẻo đường như được khoác những chiếc áo mới, tô điểm bằng màu sắc rực rỡ của những cành đào hồng, mai vàng hay những chậu quất trĩu quả. Người người tất bật đi mua sắm trong không khí chào đón mùa xuân mới. Thời khắc này, không chỉ người dân Việt Nam mà cả những người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại đây cũng cảm nhận được niềm vui của mùa xuân đang tới.

Anh Redha trang trí nhà cửa

Không phải là năm đầu tiên ăn Tết tại Thái Bình, thế nhưng với 2 giảng viên Tiếng Anh Redha và Craig, cảm xúc và những suy nghĩ về ngày Tết cổ truyền của Việt Nam vẫn luôn ấn tượng. Đặc biệt là trong những giây phút cuối của năm cũ, khi được cùng trang trí nhà cửa, gói bánh chưng hay thực hiện những tục lệ khác của người Việt trong dịp Tết.

Anh Redha , Công dân người Algieria: 

“Đây là năm thứ 2 tôi đón Tết tại Thái Bình, tôi rất hào hứng.”


Anh Crai, Công dân người Nam Phi: 

“Tôi thấy trong ngày Tết của Việt Nam có rất nhiều những hoạt động, những tục lệ đặc biệt…Cách trang trí nhà cửa trong dịp Tết cũng rất đặc sắc, khác hẳn so với đất nước của tôi.”


Mọi người cùng trải nghiệm gói bánh chưng truyền thống

Là công dân được sinh ra và lớn lên tại phương Tây, thế nhưng Craig vô cùng yêu thích những món ăn cổ truyền của người Việt, đặc biệt là bánh chưng. Được tự tay chuẩn bị nguyên liệu, gói từng đồng bánh, những công dân ngoại quốc như được hiểu và gắn kết hơn với người dân Việt Nam.

Anh Crai, Công dân người Nam Phi:

“Các món ăn trong ngày Tết Nguyên đán rất độc đáo, mang những hương vị thật là đặc biệt. Tôi thì thích nhất là bánh chưng. Đến nhà ai trong dịp Tết, tôi cũng được mời món ăn này. Tôi rất thích ý nghĩa về câu chuyện bánh chưng của Việt Nam.”


Mọi người cùng nhau quây quần ngồi nói chuyện bên nồi bánh chưng

Đón niềm vui xuân mới, mỗi công dân ngoại quốc đều có những cảm xúc đặc biệt trong thời khắc thiêng liêng này.

Anh Redha , Công dân người Algieria:

“Tôi chúc tất cả mọi người 1 năm mới vui vẻ, hạnh phúc và an khang và nhiều sức khoẻ. Tôi thấy người Việt Nam đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch rồi, nhưng chúng ta vẫn nên tiếp tục duy trì để bảo đảm an toàn hơn nữa cho cuộc sống hàng ngày.”


Mọi người cùng nhau hát vang chào đón năm mới 

Tết Nguyên đán đã khoảng thời gian thiêng liêng, gắn bó tâm hồn và tình cảm không chỉ của người dân Việt, mà còn với những người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...