Năm Dần vẽ hổ

Thứ 2, 24/01/2022 | 00:00:00
1,018 lượt xem

Từ xa xưa Hổ đã được thể hiện trong hội họa của Phương Đông lẫn phương Tây, với biểu tượng về sức mạnh. Thế nhưng, với chủ đề "Năm Dần vẽ Hổ" những họa sỹ trẻ tại Thái Bình đem lại nhiều cảm hứng mới mẻ và những góc nhìn thú vị về linh vật của năm 2022.

Chỉ bằng hình tượng hổ đã từng được nghe, được xem song những họa sĩ đến từ CLB Họa sỹ trẻ Thái Bình đã dùng trí tượng, tư duy sáng tạo cùng với tài năng của mình để họa nên những bức tranh về hổ rất độc đáo. Mỗi bức tranh lại được thể hiện theo một trường phái khác nhau như: hiện thực, trừu tượng, biểu hiện, thủy mặc và lập thể… Hổ trong tranh của các họa sỹ khi thì dũng mãnh, lúc hiền từ. 



Họa sỹ Hoàng Trung Dũng - chủ nhiệm CLB họa sỹ trẻ :

"Mục đích khai bút đầu xuân thì chúng tôi khai bút họa hổ, tạo ra sân chơi cho các họa sỹ, thỏa sức đam mê"





Các họa sỹ chủ yếu lựa chọn tranh giấy dó, sơn acrylic …để vẽ Hổ. Thế nhưng mỗi họa sĩ lại tạo nên bức họa hổ mang sắc thái khác nhau. 



Họa sỹ Trần Thị Thanh Hòa - CLB họa sỹ trẻ

"Mỗi năm một hoạt động vẽ linh vật hay đi trực họa với họa sỹ là kỷ niệm"







Còn họa sỹ Nguyễn Vĩnh Minh - CLB họa sỹ trẻ

"Tôi lần đầu tham gia và rất mong được tham gia nhiều hơn để được giao lưu chia sẻ với nhiều họa sỹ trong tỉnh…"





Theo quan niệm ở châu Á, với tư cách là chúa tể, hổ đóng vai trò của quyền uy thống trị, có vai trò điều phối, chia khu vực sơn lâm cho các con vật khác. Hổ hiện lên trong tranh của các họa sỹ như cách các họa sỹ đến với năm Nhâm Dần đầy uy phong. 



Họa sỹ Hoàng Trung Dũng – chủ nhiệm CLB họa sỹ trẻ chia về dự định trong năm 2022

"Năm 2022 chúng tôi có nhiều dự định, trước mắt tham gia triển lãm tại hội văn học nghệ thuật và tiếp đến là trực họa sau tết để họa sỹ cùng nhau chia sẻ và giúp nhau có nhiều tác phẩm tham gia triển lãm trong nước và quốc tế"



Từ thuở sơ khai, hình tượng hổ mang vẻ đẹp uy vũ nhưng đầy bí hiểm. Và các họa sỹ đã sáng tạo nên những bức tranh đậm tính nghệ thuật và cũng chứa đựng thông điệp cầu chúc mọi người bình an, tu dưỡng sức mạnh nội tại để hướng đến năm Dần tốt đẹp.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...