Đổi thay nơi Bác về thăm Thái Bình

Thứ 3, 04/01/2022 | 00:00:00
2,210 lượt xem

Năm 1966, tỉnh Thái Bình dẫn đầu sản xuất nông nghiệp toàn miền Bắc với năng suất lúa đạt 5 tấn/ha. Để kịp thời động viên và biểu dương thành tích của cán bộ, đảng viên, quân và dân trong tỉnh, từ ngày 31/12/1966 đến ngày 1/1/1967, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về làm việc với lãnh đạo tỉnh tại nơi sơ tán (thôn Đại Đồng, xã Tân Hoà, huyện Thư Trì, nay là huyện Vũ Thư) và có buổi nói chuyện với trên 100 cán bộ, đảng viên tại đình Phương Cáp, xã Hiệp Hòa.

Thực hiện lời dạy của Bác, 55 năm qua các thế hệ đảng viên, nhân dân 2 xã Tân Hòa, Hiệp Hòa nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung luôn nỗ lực phấn đấu, xây dựng “Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt” như lời Bác căn dặn.

Ngôi đình Phương Cáp, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tại đây, ngày 1/1/1967 Bác Hồ đã buổi nói chuyện với hơn 100 cán bộ, đảng viên đại diện cho bốn vạn đảng viên và trên một triệu đồng bào tỉnh Thái Bình. Ngày nay ngôi đình đã được sửa sang khang trang hơn, song những hình ảnh, câu chuyện khi Bác về thăm vẫn luôn khắc ghi trong lòng mỗi người.

Ông Phạm Đức Xừ - xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình:

“Năm 1967, sáng thì Bác về nói chuyện tại đây. Chúng tôi sau khi ở đội kỹ thuật hợp tác xã, làm nhân giống cho hợp tác xã thì thấy Bác về đây. Lòng tôi lúc nào cũng biết ơn Bác Hồ, chính có Bác mới cuộc sống ấm no hạnh phúc như ngày nay.”


Ông Bùi Đình Mậu - xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình:

“Báo chí, Đảng bộ có những bài ghi lại để mà phát thanh với nhân dân thì tôi là người nắm bắt và cũng là người kỹ càng. Thế cũng từ đó về sau, trong quãng thời gian chúng tôi tiếp tục đi bộ đội, đi vào chiến trường nhưng những hình ảnh thân thương của Bác, những lúc gặp Bác cũng là cảm xúc đối với mình để mình nâng cao ý chí chiến đấu và hoàn thành nhiệm vụ.”


Cùng với Hiệp Hòa, Tân Hòa cũng là nơi Bác dừng chân ngày 31/12/1966 và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh tại đây. Hiện cả 2 địa phương còn lưu giữ nhiều hình ảnh, kỷ vật khi Bác về thăm. Với niềm vinh dự và tự hào đó, người dân địa phương đã luôn nỗ lực vươn lên, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Đào Trọng Loan - Chủ tịch HĐND xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình:

“Thực hiện lời dạy của Bác, đến nay Đảng bộ và nhân dân xã Hiệp Hòa đã giành thắng lợi đó là việc về đích nông thôn mới và tiếp tục phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong mọi phong trào, hoạt động luôn đề cao vấn đề học tập theo chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.”


Ông Nguyễn Xuân Kha - Chủ tịch UBND xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, Thái Bình:

“ Đến năm 2015 Tân Hòa chính thức được tỉnh thẩm định và công nhận xã nông thôn mới và liên tục những năm qua Tân Hòa xây dựng nông thôn mới xác định chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc và liên tục nỗ lực cố gắng. Đến thời điểm này Tân Hòa đã đạt được những thành tích nhất định.”


Khắc ghi lời Bác dạy, những năm qua Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình luôn đoàn kết, xây dựng quê hương phát triển. Đến hết năm 2019, tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đang tiếp tục hướng đến nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, từng bước hiện thực hóa lời Bác căn dặn năm xưa “làm cho Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt”.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...