Quất bonsai đón tết

Thứ 6, 31/12/2021 | 00:00:00
2,503 lượt xem

Vài năm gần đây, trên thị trường cây cảnh chơi Tết Nguyên đán xuất hiện thêm một loại quất mới có tên là quất bonsai. Với hình dáng độc, lạ, kích thước nhỏ gọn, những cây quất bonsai được nhiều khách hàng lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán.

Vài năm gần đây, quất bonsai phát triển rầm rộ phục vụ thị hiếu người dân chơi tết Nguyên đán

Dịp tết năm nay, nhà vườn của ông Nguyễn Văn Thắng, xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình cho ra thị trường sản phẩm mới. Đó là quất ký trên gỗ lũa với điểm nhấn nằm ở thế cây. Cây quất được chủ vườn phối cùng khúc gỗ lũa tạo nên một tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh độc đáo phục vụ người chơi cây cảnh Tết.

Đơn giản là quất được đưa vào trồng trong lu, chậu, bình...

rồi đến quất được tạo dáng, thế...

và đặc biệt và độc đáo hơn là quất ghép, ký trồng trên gỗ lũa nghệ thuật

Ông Nguyễn Văn Thắng - xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình

Mình phải tìm được cây giống tốt rồi sau đó mình mới tìm gốc để ký vào. Mình phải tìm những gốc lũa có đường nét uyển chuyển, trông phải bắt mắt song chúng tôi với đem ghép cây vào. Quất thế, bonsai phải mất 2 năm trồng dưới đất rồi lại mất 2 năm trồng trên chậu nữa mới đảm bảo. Với lũa thì chúng tôi sẽ chọn đưa ra thị trường những cây đẹp nhất. 

Thú chơi quất bonsai đã nở rộ từ nhiều năm nay. Nhưng để thu hút khách mua hàng, người trồng quất ở xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình đã không ngừng sáng tạo, đổi mới kiểu dáng. Để có một cây quất bonsai ra thị trường, phải mất từ 1-2 năm để chăm sóc, tạo dáng cho cây. Vì có nhiều dáng, thế độc đáo lại được trồng trong bình, lọ hay chậu gốm nên quất bonsai đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị hiếu của khách hàng.

Để có được một cây quất đến tay người tiêu dùng thì người trồng phải mất hàng năm trời để chăm sóc và tạo dángvà với quất bonsai thì thời gian còn lâu hơn nữa

Ông Hà Văn Giang - Thành phố Thái Bình

Chúng tôi cũng mua buôn một số để mang đi các tỉnh bạn để giao lưu và giới thiệu sản phẩm của đất Thái Bình mình. Dự kiến là chúng tôi lấy khoảng 1.000 lọ, chủ yếu mang đi Nam Định, Hải Phòng và một số các tỉnh lân cận.

Bà Đặng Thị Hòa - xã Đông Thọ, Thành phố Thái Bình

Gia đình tôi trồng trên 2.000 cây, toàn là bonsai trồng trên bình, phục vụ từ bình dân đến cao cấp. Giá cả thì từ 100.000đ trở lên đến vài triệu.

Cùng với quất vườn truyền thống, quất bonsai đem thêm hương sắc, tài lộc đến với mỗi gia đình trong ngày xuân năm mới.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...