Niềm vui từ những trang sách

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
1,037 lượt xem

Thôn Nội xã Minh Khai huyện Vũ Thư có một mô hình “không gian đọc” của chị Phạm Thị Ngát, tuy không phải là mới nhưng điều đáng quý ở đây việc hình thành và xây dựng lên lại do một cô gái không may mắn đã nỗ lực hết mình duy trì không gian đọc suốt 8 năm.

Không gian đọc thôn Nội do chị Phạm Thị Ngát xây dựng cho trẻ em 

Chị Phạm Thị Ngát - xã Minh Khai huyện Vũ Thư:

“Mình là một người yêu sách, mình có rất nhiều sách và mình nhận thấy trẻ em nông thôn thì lại không có sách không được tiếp cận với nguồn sách chính thống nên mình muốn các em tiếp cận được với nhiều sách hơn nhằm giúp các em giữ gìn thói quen đọc thay vì tiếp xúc với các thiết bị điện tử.”

Các em học sinh đến đọc sách ở “Không gian đọc thôn Nội”

Với mong muốn được san sẻ niềm vui từ những trang sách, hơn 8 năm trước Ngát đã dành một không gian nhỏ của gia đình để mở ra “Không gian đọc thôn Nội”. Hơn 8 năm qua, không gian đọc thôn Nội của Ngát đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người đam mê sách. Đặc biệt trong 2 tháng hè vừa rồi đã đón tiếp và cho mượn trên 2000 lượt sách.

Em Phạm Lương Phúc – xã Minh Khai huyện Vũ Thư:

“Em rất thích đến không gian đọc để đọc sách vì ở đây có nhiều sách trước đó em chưa được đọc và đọc không mất tiền phí.”


Đại diện Thư viện tỉnh Thái Bình tặng sách cho không gian đọc của chị Ngát

Ban đầu sách của không gian đọc do Ngát dành tiền mua. Song, chính từ lòng nhiệt huyết và tình yêu rất lớn của Ngát dành cho sách được lan tỏa, nhiều cá nhân, tổ chức đã tặng thêm. Hiện tại “không gian đọc thôn Nội” của Ngát có hơn 2000 đầu sách phù hợp cho nhiều lứa tuổi.

Ông Phạm Văn Phong - GĐ trung tâm văn hóa thông tin thể thao huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi rất tin tưởng và ủng hộ mô hình không gian đọc của em Phạm Thị Ngát, hàng tháng, hàng quý chúng tôi làm công tác luân chuyển sách từ tỉnh về địa phương hỗ trợ sự đa dạng các loại sách tại không gian đọc.”


Ông Phạm Tấn Anh – Giám đốc thư viện tỉnh Thái Bình:

“Để có được 1 không gian đọc như nhà bạn Phạm Thị Ngát tôi cho rằng đó là sự nỗ lực của gia đình và đặc biệt là cá nhân bạn Ngát trong việc đem sách, đem tri thức đến gần hơn tới bạn đọc cũng như các cháu nhỏ vùng nông thôn.”


Các đầu sách với nhiều thể loại cho các em học sinh tới đọc mỗi ngày

Giống như như bông hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời, chị Phạm Thị Ngát đã vượt qua những khó khăn của bản thân, hàng ngày là cầu nối để góp thêm một phần tri thức cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn. 

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...