Kỳ vọng vào nền báo chí đổi mới và phát triển

Thứ 5, 30/12/2021 | 00:00:00
530 lượt xem

Sáng 30/12, 553 đại biểu đại diện cho hơn 27 nghìn hội viên Hội Nhà báo Việt Nam dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Hội Nhà báo Việt Nam đã họp phiên trù bị, tại Hà Nội.

Tại phiên trù bị, Đoàn chủ tịch Đại hội đã thông qua chương trình đại hội, quy chế làm việc của đại hội, quy chế bầu cử Ban chấp hành. Đại hội sẽ tập trung thảo luận, xây dựng, hoàn thiện Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành, thảo luận sửa đổi, bổ sung và thông qua Điều lệ Hội và các văn kiện quan trọng khác trình Đại hội. Với những nhiệm vụ đó, đòi hỏi mỗi đại biểu dự đại hội cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trí tuệ, nhất trí, dân chủ và trách nhiệm cao .

PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa - Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân:

“Bầu nhân sự mới gánh vác trách nhiệm của Hội để dẫn dắt hội phát triển, định hướng trong 5 năm tới, quan trọng nhất là dịp để giới báo chí nhìn lại mình, ngẫm nghĩ lại suy ngẫm trách nhiệm xã hội của mình, siết chặt đội ngũ để phát triển.”


Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra trong bối cảnh báo chí trong nước và thế giới đang có những thay đổi sâu sắc về nhiều mặt. Những nội dung thảo luận tại Đại hội và những nhiệm vụ, giải pháp do Đại hội đề ra sẽ có ý nghĩa thiết thực góp phần thúc đẩy nền báo chí cách mạng Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, chủ động hội nhập với báo chí khu vực và thế giới, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới phù hợp với văn hóa dân tộc Việt Nam.

Nhà báo Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam:

“Cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới, sự suy giảm quảng cáo tài trợ, chuyển đổi số báo chí, đạo đức nghề nghiệp, khi các đại biểu đưa ra thảo luận thì cả đại hội sẽ tìm ra hướng giải quyết.”


Đại hội chính thức sẽ diễn ra vào ngày 31-12 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và các đại biểu đại diện cho hơn 27 nghìn hội viên trên cả nước.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...