Không khí Giáng sinh trên thế giới

Thứ 7, 25/12/2021 | 09:37:06
431 lượt xem

Trong đêm 24 và rạng sáng 25/12, người dân ở nhiều nơi trên thế giới đều đã đón lễ Giáng sinh theo những cách riêng, trong bối cảnh phải tuân thủ nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt do lo ngại sự lây lan của biến thể Omicron.

Đêm 24/12, hàng trăm giáo dân ở Trung Quốc đã tập trung tại nhà thờ Thánh Joseph ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh để tham dự lễ cầu nguyện đêm Giáng sinh. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, nhà thờ đã chủ động áp dụng các biện pháp cần thiết, trong khi cảnh sát đảm bảo an ninh tại lối vào.

Tại châu Âu, không khí đêm Giáng sinh cũng dần nóng lên, khi người dân Đức và Tây Ban Nha xếp hàng dài tiêm chủng để được tham gia các sự kiện và có một kỳ nghỉ lễ an toàn. Mặc dù chính phủ 2 nước này không áp đặt các biện pháp phòng dịch mới cho đêm Giáng sinh, nhưng một số hoạt động đông người đã bị hoãn, hủy. Chính phủ Đức dự kiến sẽ siết các biện pháp phòng dịch trước thềm Năm mới, như hạn chế tụ tập quá 10 người, đóng cửa các quán rượu, câu lạc bộ và không cho khán giả đến xem các sự kiện lớn như bóng đá.

Ở Bắc Mỹ, 12 giờ trưa 25/12 theo giờ Hà Nội mới là đêm Giáng sinh, nhưng từ Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD), các binh sĩ quân đội Mỹ và Canada đã bắt đầu theo dõi hành trình của ông già Noel qua màn hình radar. Dù chỉ là hành trình tưởng tượng song NORAD vẫn duy trì nhiệm vụ thường niên này suốt hơn 6 thập kỷ qua để tiếp nhận mọi cuộc gọi và thư của các em nhỏ trên thế giới gửi tới ông già Noel. Đây cũng là năm thứ 2 đoàn xe của ông già Noel đi phát quà cho các em nhỏ trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành. 

Còn tại Venezuela, một nhóm tình nguyện viên đã cung cấp súp nóng cho những gia đình nghèo ở thủ đô Caracas như một nghĩa cử chia sẻ khó khăn trong ngày lễ Giáng sinh. Hoạt động từ năm 2016, nhóm tình nguyện này từ nhiều năm nay luôn cung cấp thức ăn cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và người nghèo cao tuổi để giúp họ có thêm niềm vui trong dịp lễ. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...