Giáo xứ Thuận Nghiệp với phong trào an sinh xã hội

Thứ 6, 24/12/2021 | 00:00:00
1,363 lượt xem

Phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong đồng bào công giáo ở Thái Bình đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Mô hình thực hiện công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo ở giáo xứ Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư là ví dụ.

Đại diện Giáo xứ Thuận Nghiệp tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều năm qua, những buổi thiện nguyện tặng quà cho các hộ nghèo được giáo xứ Thuận Nghiệp duy trì thực hiện, không phân biệt, gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn đều được giúp đỡ. Những phần quà tuy không lớn như gạo, dầu ăn và các nhu yếu phẩm khác nhưng với những hộ khó khăn như gia đình ông Trần Quang Trụ thì đó là nguồn động viên không hề nhỏ.

Ông Trần Quang Trụ - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

"Chúng tôi sống ở đây với đồng bào theo đạo Thiên Chúa thì họ sống rất hài hoà, tình cảm lương giáo không phân biệt. nhà nào có chuyện vui hay buồn đều là giúp đỡ lẫn nhau và rất thân thiết."


Cũng chính từ tinh thần đoàn kết, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống của bà con giáo xứ Thuận Nghiệp mà gia đình chị Trần Thị Tình được sống trong ngôi nhà khang trang. Có nhà mới, lại được bà con giúp phát triển kinh tế giờ đây cuộc sống của mẹ con chị Tình đã ấm áp hơn.

Chị Trần Thị Tình - thôn Thuận Nghiệp, xã Bách thuận, huyện Vũ Thư:

"Rất là cám ơn cha xứ và Giáo xứ Thuận Nghiệp ạ. Nhờ đây mà mẹ con em có được ngôi nhà, bớt khổ và yên ổn làm ăn."


Đại diện Giáo xứ Thuận Nghiệp tặng quà khuyến học cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm sống “tốt đời-đẹp đạo” 8 năm qua giáo xứ Thuận Nghiệp đã duy trì thực hiện mô hình công tác an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài. Tổng số kinh phí cho hoạt động này gần 800 triệu đồng do Cha xứ cùng các nhà hảo tâm và  bà con giáo dân quyên góp ủng hộ. Qua đó đã tạo sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Luật - Bí thư Đảng ủy xã Bách Thuận, huyện Vũ thư:

"Hàng năm, Giáo xứ Thuận Nghiệp làm rất tốt công tác thiện nguyện và đã được nhân dân ở địa phương Bách Thuận ghi nhận. Những hoạt động này đã tạo nên sự đoàn kết, sự gắn bó chặt chẽ, không phân biệt, lương cũng thế mà giáo cũng vậy."


Đại diện Giáo xứ Thuận Nghiệp tặng quà khuyến học cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ông Trần Văn Thưởng - Chủ tịch Hội đồng mục vụ giáo xứ Thuận Nghiệp, xã Bách Thuận, huyện Vũ thư:

"Trong tâm tư của chúng tôi thì chúng tôi muốn là những việc thiện nguyện này làm mỗi ngày một tốt lên và mỗi ngày có thể dần mở rộng ra các khu vực khác ngoài thôn, xã, huyện, tỉnh và có thể là cả những tỉnh khác."


Nhà thờ Giáo xứ Thuận Nghiệp

“Kính chúa, yêu nước”, gắn việc đạo với việc đời, bà con giáo dân Giáo xứ Thuận Nghiệp đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần cùng địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội.  

 Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...