Đoàn kết tạo nên sức mạnh

Thứ 7, 25/12/2021 | 00:00:00
572 lượt xem

Sống tốt đời đẹp đạo là phương châm hoạt động của các tổ chức tôn giáo. Điều này thể hiện rõ quan điểm, lợi ích của tôn giáo gắn chặt với lợi ích của cộng đồng và dân tộc. Minh chứng rõ nhất trong 2 năm liên tiếp gần đây (2020 – 2021), dù dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự đoàn kết đồng lòng, đồng bào công giáo đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành và các tổ chức tôn giáo khác thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa duy trì ổn định sản xuất.

Nhà văn hóa thôn Nội Lang Nam

Hiện nay, đồng bào công giáo chỉ chiếm trên 8% dân số tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, những đóng góp của họ đối với cộng đồng khá lớn, có thể kể đến phong trào như “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng đô thị văn minh”. Nhà văn hoá này là một ví dụ điển hình, nó là thành quả từ sự đoàn kết đồng lòng của bà con giáo xứ Kính Danh xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, người góp công người góp của, vì tinh thần chung xây dựng nông thôn mới trở thành nơi đáng sống.

Ông Đỗ Minh San - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Nam Hải, huyện Tiền Hải:

“Ở thôn Nội Lang Nam đây, bà con giáo dân rất đoàn kết và đã cùng nhau ủng hộ, chung tay để xây dựng nhà văn hóa với kinh phí là 1,4 tỷ đồng.”


Ông Phạm Văn Nuôi - Trùm giáo xứ Kính Danh, xã Nam Hải, huyện Tiền Hải:

“Tôi cũng rất là phấn khởi vì nói chung là bà con giáo dân mỗi ngày có một sự đổi mới và phát triển rất mạnh mẽ.”


Nhà thờ Giáo xứ Kính Danh

Những đóng góp của đồng bào giáo dân đối với sự phát triển chung của tỉnh còn thể hiện ở ý thức chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế cùng xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa qua, đồng bào giáo dân đã thể hiện được tinh thần và trách nhiệm lớn với cộng đồng. Không chỉ là ý thức tự bảo vệ bản thân và gia đình bằng việc thực hiện nghiêm quy định 5K mà đồng bào công giáo đã cùng với các tín đồ phật giáo chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp là trên 1 tỷ 520 triệu đồng trong năm 2021.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Bình đã trân trọng ghi nhận:

“Chúng tôi xin trân trọng ghi nhận, cảm ơn cụ giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ, các vị linh mục, các vị chức sắc, bà con giáo dân trong cả tỉnh nhà trong năm vừa qua đã đồng hành chặt chẽ, gắn bó mật thiết và đã cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức nhân dân trong toàn tỉnh chúng ta, thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng chống dịch, triển khai tốt các hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế.”


Nhà thờ chính tòa Thái Bình

Trước đó, trong buổi gặp mặt các vị chức sắc công giáo tiêu biểu thuộc Giáo phận Thái Bình với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình, giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ đã đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội và sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với đồng bào công giáo. 


Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục giáo phận Thái Bình khẳng định:  Chúng tôi đã đi nhiều nơi và cũng cảm thấy rất là phấn khởi, hiểu biết tình hình dịch bệnh diễn biến là khó khăn. Tuy nhiên, thấy tỉnh nhà đang phát triển, mở mang ra rất là nhiều phương hướng và điều đó nhìn thấy được ngay bằng mắt của mình, nhìn thấy chỗ này chỗ kia một cách thực tế chứ không phải chỉ nghe thôi. Về phía chúng tôi, mặc dù chuyên lo về tinh thần là chính nhưng mà chúng tôi cũng là những con người luôn đồng hành, sát cánh, được bao nhiêu hay bấy nhiêu, chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức. Nhân dịp này, tôi cũng xin thay mặt cho cả giáo phận và tri ân các lãnh đạo tinh thần, tức là cách cha xứ ở các vùng miền, xin cám ơn vì trong năm qua, bên Giáo phận Thái Bình cũng được sự quan tâm và giúp đở rất là nhiều của quý vị lãnh đạo tính.”

Đón ngày lễ Thiên Chúa giáng sinh cũng là chuẩn bị chào đón cho 1 năm mới. Những khó khăn từ dịch bệnh Covid-19 hy vọng sẽ sớm được đẩy lùi, thay vào đó là những tín hiệu tích cực từ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 với đà tăng trưởng khá. Đó là thành quả của sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay xây dựng quê hương và kết quả này cũng sẽ tạo đà cho thấy bình phát triển trong những năm tiếp theo.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...