Nhà hát Chèo Thái Bình báo cáo vở diễn mới

Thứ 6, 24/12/2021 | 00:00:00
2,694 lượt xem

Sau thời gian tâp luyện, tối 23/12 Nhà hát Chèo Thái Bình đã tổ chức biểu diễn báo cáo vở chèo: “Cây gậy Thần” do cố tác giả Hoàng Luyện viết kịch bản sân khấu, chuyển thể kịch bản chèo: nhà biên kịch Lê Thế Song; nghệ sĩ ưu tú Lê Thanh Tùng đạo điễn.

Nhà hát Chèo Thái Bình đã tổ chức biểu diễn báo cáo vở chèo: “Cây gậy Thần”

Vở chèo “Cây gậy Thần”  kể về câu chuyện tình của Chử Đồng Tử và công chúa Tiên Dung, một thiên tình sử bất hủ và khát vọng non sông hưng thịnh thái hòa thời các vua Hùng dựng nước. Với thủ pháp khéo léo, sáng tạo của đạo diễn, cùng ê kíp diễn viên trẻ tài năng, khả năng diễn xuất truyền cảm của Đoàn nghệ thuật 2 đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt, sự trân trọng đối với bộ môn nghệ thuật chèo truyền thống cũng như giá trị văn hóa của người Việt Nam: Yêu thương đoàn kết và hướng thiện . Phần trang trí và âm thanh cũng như biên đạo múa đã tương hỗ cho sự thành công của tác phẩm.  

Một cảnh trong vở chèo: “Cây gậy Thần”

Vở diễn báo cáo sẽ được Nhà hát Chèo tiếp thu những phản hồi từ Hội đồng nghệ thuật, các nhà chuyên môn, các văn, nghệ sỹ để hoàn thiện tham dự Hội thi Nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp Toàn quốc năm 2022. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...