Nghề làm búp bê thủ công nở rộ tại Mexico

Thứ 5, 21/10/2021 | 22:19:30
1,069 lượt xem

Lễ hội "Ngày của Người chết" của Mexico đã được Unesco tôn vinh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2003. Khác với cái tên của nó, lễ hội "Ngày của người chết" lại diễn ra trong không khí vui tươi, với nhiều hoạt động sôi nổi. Điểm thú vị của Ngày lễ này là những búp bê Thần chết xinh xắn và nhiều màu sắc. Năm nay, nghề làm búp bê nở rộ nhân dịp lễ này.

Chuẩn bị cho Lễ hội "Ngày của Người chết", bà Irma Vazquez, 77 tuổi, bận rộn thiết kế những bộ trang phục sặc sỡ cho búp bê Frida Kahlo và Nữ thần chết La Catrina.

Bà Vazquez là thợ thủ công làm búp bê của Mexico. Bà bắt đầu công việc này từ đầu năm 2020. Ban đầu, bà chỉ làm số lượng ít để bán cho khách du lịch, nhưng những con búp bê thủ công ngay lập tức đã chiếm được cảm tình của người dân Mexico. Nhờ vậy, bà Vazquez trở nên khấm khá và bận rộn hơn.



Bà Irma Vazquez – Thợ thủ công: "Ngày của Người chết là dịp người Mexico cùng tưởng nhớ về những người đã khuất. Chúng tôi tưởng nhớ họ qua những hình nộm, và đó là ý tưởng khi tôi tạo ra những con búp bê này." 


Những con búp bê đúc sẵn được bà Vazquez trang trí thêm bằng những hình xăm trên mặt, trên tay. Trang phục của những búp bê thần chết được thêu hoàn toàn thủ công hoặc tết bằng tay từ len, chỉ và vải.




Cô Mirna Colins – Người Mexico: "Những con búp bê này không có con nào giống nhau. Chúng là độc nhất vô nhị. Đây là cách độc đáo để tưởng nhớ người đã khuất."





Bà Irma Vazquez – thợ thủ công: "tôi muốn góp sức để bảo tồn văn hóa Mexico. Thông qua những con búp bê này quảng bá văn hóa Mexico ra thế giới."


Từ những món đồ chơi, đồ trang trí bằng giấy cho đến bánh mì hay những chiếc kẹo với hình dáng đầu lâu... tất cả đều mang một thông điệp "cái chết thật sự không đáng sợ".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...