Trao giải cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự, nghệ thuật về hoạt động của Hội LHPN tỉnh

Thứ 2, 13/09/2021 | 00:00:00
1,308 lượt xem

21 tác phẩm được trao giải tại cuộc thi sáng tác tranh, ảnh thời sự, nghệ thuật về hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và vẻ đẹp của người phụ nữ Thái Bình thời kỳ CNH – HĐH đất nước do Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Văn hoc Nghệ thuật tỉnh tổ chức vào chiều 13/9. Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tham quan các tác phẩm dự thi

Sau 5 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được tổng số 97 tác phẩm của 43 tác giả, trong đó, có 50 ảnh của 19 tác giả và 47 tranh của 24 tác giả, hầu hết là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và hội viên Chi hội Mỹ thuật, Chi hội Nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. 

Đa số các tác phẩm có tính nghệ thuật cao hài hòa về màu sắc, bố cục, nội dung được truyền tải trên các bức tranh, ảnh đều bám sát chủ đề cuộc thi. Ở mỗi thể loại, các họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã phát huy tối đa thế mạnh của loại hình nghệ thuật để chuyển tải thông điệp, nội dung hoạt động của Hội LHPN tỉnh Thái Bình và vẻ đẹp của người phụ nữ Thái Bình thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Ban giám khảo cuộc thi đã chọn được 28 ảnh của 11 tác giả và 29 tranh của 22 tác giả có chất lượng trao giải. Ở 2 thể loại, ban giám khảo trao giấy chứng nhận cho các tác giả gồm 1 giải nhất và 4 giải nhì, 6 giải 3 và 10 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải cho tác phẩm đạt giải trong cuộc thi

 Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho các thành viên ban giám khảo và các tác giả có thành tích tham gia giải. Cũng tại hội nghị, họa sỹ Đỗ Như Điềm đã tặng bức tranh: Phụ nữ Thái Bình, Phụ nữ Việt Nam cho Hội LHPH tỉnh. Ban tổ chức cuộc thi cũng đã chọn được 1 số tác phẩm trưng bày tại đại hội Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh lần thứ 16 năm 2021-2016.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...