Triều Tiên tổ chức lễ hội điêu khắc và chế tác thủ công mừng quốc khánh

Thứ 5, 09/09/2021 | 10:01:27
1,330 lượt xem

Hưởng ứng các hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh, Triều Tiên ngày 7/9 đã khai mạc Lễ hội điêu khắc và chế tác thủ công tại thủ đô Bình Nhưỡng. Hơn 500 tác phẩm độc đáo từ khắp nơi đã được trưng bày tại sự kiện này.

Lễ hội được tổ chức tại nhà triển lãm Okryu ở Bình Nhưỡng, trong sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch COVID-19. 

Hãng thông tấn KCNA cho biết hơn 500 tác phẩm gồm tranh, các sản phẩm tạo tác từ bàn tay của các nghệ nhân điêu khắc, thợ thủ công của các xưởng nghệ thuật, các thợ thủ công nghiệp dư và cả sinh viên. 


Ông Jang Hae Jin – Xưởng nghệ thuật Mansudae: “Tôi đã gửi đến đây tác phẩm “Đỗ quyên Paektu”. Tôi muốn thể hiện niềm tin và ý chí cách mạng của tất cả các quân nhân của Quân đội nhân dân Triều Tiên thông qua hình ảnh tinh tế, mạnh mẽ của loài hoa đỗ quyên. Đó là loài hoa nở ngay cả trong bão tuyết ở Paektu”





Chị Jong Chol Hwa – Khách thăm quan: “Bạn có thể thấy những chiếc lông vũ này được làm rất chân thật. Tôi nghĩ rằng tác phẩm này rất thanh tao và đẹp mắt”




Dự kiến, lễ hội sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...