Diện mạo mới của tháp Big Ben

Thứ 3, 07/09/2021 | 09:34:56
1,377 lượt xem

Dự án trùng tu tháp đồng hồ Big Ben – biểu tượng của nước Anh với 177 năm tuổi - đã đi đến giai đoạn hoàn thiện. Một trong những điểm nổi bật trong diện mạo mới của tháp đồng hồ là 2 cây kim được phục chế màu xanh Phổ.

Tháp đồng hồ Big Ben, hay còn gọi là Tháp Elizabeth, đã được tiến hành trùng tu từ năm 2017. Chi phí cho việc tu bổ này lên tới 80 triệu bảng Anh (khoảng 111 triệu USD) và dự kiến quá trình trùng tu sẽ hoàn tất vào năm 2022, chậm hơn một năm so với dự kiến ban đầu. 

Đồng hồ Big Ben được hoàn tất năm 1859 theo trường phái tân Gô-tích. Tòa tháp cao hơn 96 mét có 4 mặt đồng hồ lớn nhất nhì thế giới. Công trình được người dân "xứ sở sương mù" xem là biểu tượng của sự ổn định, an ninh và dân chủ. Nằm trong quần thể Cung điện Wesminster bên bờ sông Thames, nơi đặt trụ sở của Quốc hội Anh, công trình này được xếp hạng di sản thế giới và trở thành điểm đến thu hút rất đông khách du lịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...