Bảo tàng lịch sử dưới biển sâu tại Hy Lạp

Thứ 2, 26/07/2021 | 00:00:00
935 lượt xem

Như một tia sáng lóe lên giữa thời kỳ u ám của ngành du lịch Hy Lạp, bảo tàng dưới nước đầu tiên mở cửa được kỳ vọng trở thành một mô hình “cứu cánh” trước tình hình đại dịch Covid-19. Tại đây, du khách sẽ được cung cấp trải nghiệm lặn biển, tìm hiểu về những cổ vật còn sót lại của các nền văn minh trước đây.

Bảo tàng nằm trong Công viên hải dương Quốc gia đảo Alonissos và Bắc Sporades, Hy Lạp và thuộc vùng biển Aegea. Đây là khu bảo tồn biển lớn nhất ở châu Âu đắm từ 2.500 trước và hơn 4.000 mảnh gốm từ bình rượu vang cùng nhiều vật dụng khác như cốc, chén, bộ dụng cụ bàn ăn. 

Hiện, con tàu được bảo tồn rất tốt, hầu hết các bộ phận đều ở nguyên vị trí kể cả hàng hóa bên trong. Đây là minh chứng cho sự phát triển của nền thương mại thời cổ đại. 

Để thu hút du khách, ban quản lý bảo tàng còn cung cấp tour du lịch thực tế ảo trên mặt đất cho những ai không thể lặn biển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...