Ngày hội đọc sách ở thư viện của Nhà bác học Lê Quý Đôn

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
893 lượt xem

Thư viện tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn ra mắt là sự kiện được nhân dân đón đợi, cùng với việc thu thập, bảo quản những tài liệu, những bộ sách có giá trị của nhà bác học, thì thư viện còn là nơi để du khách thâp phương và nhân dân trong tỉnh đến đọc sách và tìm hiểu về con người ông, cũng là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Các em học sinh đọc sách tại Khu lưu niệm của nhà bác học Lê Quý Đôn

Mặc dù được học tại ngôi trường mang tên Nhà bác học Lê Quý Đôn nhưng đây là lần đầu tiên em Tạ Thị Thanh Nhàn học sinh lớp 5c đến với thư viện tại Khu lưu niệm của nhà bác học để đọc sách về ông và những cuốn sách quý tại đây.

Em Tạ Thị Thanh Nhàn học sinh lớp 5c - Trường tiểu học và Trung học cơ sở lê Quý Đôn:

“ Ở đây có nhiều sách, nhiều sách quý, em có cơ hội để đọc được nhiều cuốn sách hay và em mong muốn được thường xuyên đọc sách tại thư viện này.”


Thư viện đáp ứng nhu cầu đọc sách của mọi người

Nhà thư viện được xây dựng khang trang, với 3000 đầu sách được trưng bày trong từng tủ sách, nhân dân và du khách rất dễ dàng có thể tìm hiểu những loại sách mình cần. Ở đây có nhiều loại sách quý và có tài liệu về ông lần đầu xuất hiện. Bên cạnh đó, thư viện cũng có nhiều loại sách khoa học tự nhiên, xã hội, sách thiếu nhi để đáp ứng nhu cầu đọc sách của mọi người.

Chị Phạm Thị Tươi - Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hưng Hà ( thủ thư ):

“Chúng tôi đã sắp xếp và mở cửa để du khách và người dân vào đọc sách, đồng thời nơi đây sẽ là nơi để các trường tiểu học và trung học trên địa bàn học chuyên đề về giáo dục truyền thống, chúng tôi mở của các ngày trong tuần để thuận lợi cho nhân dân và du khách.”


Ông Phạm Văn Long - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Hưng Hà:

“Đây là một trong nguyện vọng của huyện nhà và chúng tôi sẽ luân chuyển sách và cùng với nhà hảo tâm sẽ ngày càng mở rộng loại sách cũng như tiếp tục sưu tầm nhiều sách quý về Nhà bác học Lê Quý Đôn, để mọi người nhất là thế hệ trẻ hiểu về những cống hiến lớn lao của ông.”


Các em học sinh đọc sách tại Khu lưu niệm của nhà bác học Lê Quý Đôn

Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn cùng với những công trình văn hóa khác là những tư liệu, hiện vật quý góp phần giáo dục truyền thống cho người dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ. Việc xây dựng thư viện trong Khu lưu niệm của nhà bác học đã góp phần nâng cao “Văn hóa đọc” cho mọi người.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...