Đưa ánh sáng tri thức đến với học sinh trong tỉnh

Thứ 4, 07/04/2021 | 00:00:00
1,096 lượt xem

Hướng tới ngày sách Việt nam 21-4, từ cuối tháng 3 và những ngày tháng 4 này, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh đã tổ chức nhiều đợt phục vụ sách đến các trường tiểu học, trung học và bà con nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh tổ chức buổi phục vụ sách cho khối tiểu học

Chỉ bằng một chiếc xe ô tô lưu động, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh đã mang hàng nghìn cuốn sách đến khắp các trường học, trung học cơ sở, gieo tri thức cho các học sinh các huyện xa, giúp các em tiếp cận và tra cứu miễn phí nguồn sách báo đa dạng, phong phú, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc tại cơ sở. 

Xe thư viện đa phương tiện lưu động

Thư viện tỉnh đã xây dựng các mô hình, triển lãm ngoài xe; tổ chức thi trả lời câu hỏi về sách, tìm hiểu kiến thức trong sách như “Đọc sách vì ngày mai”, “Hành trang ánh sáng tri thức và mùa xuân”…để các học sinh có thể vừa học vừa chơi, tìm được niềm yêu thích với sách, dần hình thành và phát triển văn hóa đọc cho các em. Xe thư viện đa phương tiện lưu động cùng về phục vụ bà con các xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Qua đó phấn đấu mở rộng đối tượng thụ hưởng của xe thư viện, phát triển văn hóa đọc cho các tầng lớp nhân dân.

Học sinh đọc sách tại xe lưu động

Cùng với đó, thư viện tỉnh sẽ xây dựng các chủ đề hoạt động mới, phù hợp với từng đối tượng để nâng cao hiệu quả của việc tiếp cận, tra cứu nguồn sách báo cũng như tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho người dân.

Hồng Thắm 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...