Cuộc diễu hành của các Pharaoh Ai Cập

Chủ nhật, 04/04/2021 | 20:17:56
1,281 lượt xem

Hôm 3/4, Ai Cập đã tổ chức một lễ diễu hành quy mô lớn để di chuyển 22 xác ướp Hoàng gia hàng nghìn năm tuổi từ trung tâm thủ đô Cairo đến bảo tàng mới. Sự kiện độc đáo này nhằm giới thiệu di sản lịch sử văn hóa phong phú của quốc gia Bắc Phi này.

Buổi lễ có tên “Cuộc diễu hành vàng của các Pharaoh” vận chuyển xác ướp của 18 vị vua và 4 nữ hoàng Ai Cập cổ đại. Những xác ướp này được diễu hành trên những cỗ xe trang trí phong cách Ai Cập cổ, theo thứ tự niên đại. Mỗi xác ướp được đặt trong một quách đặc biệt bơm đầy khí ni-tơ, trong khi phương tiện chuyên chở cũng được thiết kế để tránh rung lắc khi di chuyển.

Đoàn xe xuất phát từ bảo tàng Ai Cập ở quảng trường Tahrir – trung tâm thủ đô Cairo tới Bảo tàng Văn minh Quốc gia Ai cập ở Fustat, cách thủ đô khoảng 5km về phía Đông Nam. Bảo tàng mới này được khánh thành cùng ngày. Sau khi vượt hành trình dài tới “ngôi nhà mới”, các xác ướp được chào đón bằng 21 phát súng.

Các đại diện của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa (UNESCO) và Tổ chức Du lịch thế giới cũng tham dự sự kiện. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi nhấn mạnh rằng cảnh tượng hoành tráng này là bằng chứng cho sự vĩ đại của một nền văn minh độc đáo trải dài lịch sử.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...