Gỏi día - món ngon của người dân vùng biển Diêm Điền

Thứ 7, 30/01/2021 | 00:00:00
11,185 lượt xem

Mỗi vùng miền có những ẩm thực khác nhau, gắn với người dân các xã ven biển là những món ăn mang đậm phong cách biển. Khi nhắc tới người dân Diêm Điền huyện Thái Thụy, không thể không nhắc đến món gỏi día hay còn gọi là nộm día.

Día sau khi được mang về

Gắn với người dân vùng biển Thái Thụy có nhiều món ăn đặc sản được người dân sáng tạo ra, một trong những món ăn đó chính là món gỏi día. Cùng chúng tôi gặp gỡ chị Đồng thị Hồng khu 2, thị trấn Diêm Điền để tìm hiểu cách làm gỏi día.

Chị Đồng Thị Hồng khu 2, thị trấn Diêm Điền:
“Con día có rất nhiều ỏ vùng biển Diêm Điền, làm món gỏi này, chúng ta phải rửa sạch día, cát chân día. Luộc día và trần chân día. Làm món gỏi thì chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu như: tỏi, lá chanh, riềng và thính". 

Chị Hồng rửa día, cát chân día, luộc día, nhặt día và bắt đầu công đoạn làm gỏi

Chị Đồng Thị Hồng khu 2, thị trấn Diêm Điền:
"Đặc biệt là riềng, không chỉ thơm mà theo đông y riêng có tính nóng, món biển thì lạnh nên khi cho vào trộn cùng thì món ăn hài hòa và an toàn thực phẩm…Món día này chúng ta có thể làm thành 3 món đó là gỏi día, chả día và canh chua nấu día”.

Día sau khi được chế biến thành món ăn

Gỏi là món ăn sống nhưng chứng kiến chị Hồng mới biết gỏi día làm chín và khi thưởng thức thì thấy món ăn này rất ngon, giòn….và vị thì không đâu có. Nếu có dịp về vùng biển Thái Thụy đừng quên thưởng thức món này bạn nhé.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...