Đưa văn hóa dân gian vào Văn học thuyết minh

Thứ 6, 29/01/2021 | 00:00:00
1,059 lượt xem

Để nâng cao kiến thức và đổi mới phương pháp học Văn thuyết minh trong khối Trung học cơ sở, chiều ngày 28/1/2021 trường Trung học cơ sở Phú Xuân thành phố Thái Bình đã tổ chức chương trình trải nghiệm học văn thuyết minh qua văn hóa dân gian, từ đó giúp các em học sinh hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân.

Chương trình trải nghiệm học văn thuyết minh qua văn hóa dân gian

Hơn 700 em học sinh của Trường Trung học cơ sở Phú Xuân thành phố Thái Bình đã được trải nghiệm thuyết minh về cách làm nón lá, cách làm bánh trôi, bánh chay, hiểu biết về các thể loại Chèo và trò chơi dân gian của dân tộc Việt Nam. 

 Trò chơi dân gian trong chương trình trải nghiệm học văn thuyết minh qua văn hóa dân gian

Đặc biệt các gian hàng chợ quê nông thôn không chỉ giúp các em tái hiện về phiên họp của chợ quê,mà các em còn có thêm cơ hội trải nghiệm, tăng tính giao lưu, đoàn kết, tự tin trong giao tiếp cả tiếng Anh và tiếng Việt. 

Gian hàng chợ quê nông thôn trong chương trình trải nghiệm

Thông qua việc tổ chức các hoạt động học theo hình thức mở, các trò chơi “học mà chơi, chơi mà học” giúp học sinh không chỉ tăng thêm hứng thú trong học tập mà còn nhớ lâu kiến thức.

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...