Thành phố: Lan tỏa phong trào treo cờ Tổ Quốc tại các cơ sở tôn giáo

Thứ 6, 22/01/2021 | 00:00:00
1,616 lượt xem

Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước thi đua sôi nổi hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Toàn Quốc lần thứ 13 của Đảng và mừng tết cổ truyền của dân tộc, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Thành phố cũng đang tích cực hưởng ứng treo cờ Tổ Quốc tại nơi thờ tự.

Giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu

Giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu hiện có hơn 1 nghìn 800 đồng bào giáo dân. Những năm qua, đồng bào giáo dân giáo xứ Sa Cát luôn chấp hành nghiêm các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước và địa phương. Bà con giáo dân thi đua phát triển kinh tế, tham gia đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng khu dân cư văn hóa, xứ họ đạo 4 gương mẫu. Với lòng kính Chúa yêu nước, hàng năm, Hội đồng mục vụ giáo xứ đã thực hiện treo cờ Tổ Quốc cùng với cờ của Giáo xứ trong những ngày lễ trọng đại của đất nước và của giáo xứ đảm bảo trang trọng, đúng quy định.

Đa Minh Vũ Văn Tám- chánh trùm giáo xứ Sa Cát phường Hoàng Diệu:

“Thời gian qua giáo xứ chúng tôi đã thực hiện việc treo cờ Tổ Quốc song song với cờ của giáo xứ rồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc này, đồng thời tuyên truyền vận động bà con giáo dân trong giáo xứ làm theo”.


Nhà thờ giáo xứ Nghĩa Chính, xã Phú Xuân

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 3 loại hình tôn giáo được công nhận là công giáo, Phật giáo và Hội thánh tin lành. Trong đó có 13 giáo xứ, giáo họ, dòng nữ tu, 1 tòa giám mục và 32 chùa với hàng chục nghìn giáo dân, tín đồ, phật tử. Mặc dù các tín đồ tôn giáo sinh sống phân bố rải rác tại hầu hết các phường xã trên địa bàn Thành phố nhưng luôn thực hiện tốt phương châm “ sống tốt đời đẹp đạo”.

  Chùa Sùng nghiêm, phường Hoàng Diệu

Phỏng vấn Thượng Tọa Thích Trí Sử - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố:

“Hướng đến các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Giáo hội Phật giáo Việt nam Thành phố đã tuyên truyền các chùa, các tự viện treo cờ Tổ Quốc trang trọng, tạo khí thế sôi nổi trong toàn thể tín đồ Phật tử”.


Công an Thành phố trao tặng cờ, trao cờ

Công an Thành phố trao tặng cờ, trao cờ 

Để cổ vũ, động viên các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tích cực thực hiện treo cờ Tổ Quốc, công an Thành phố đã phối hợp với phòng an ninh đối nội Công an Tỉnh tổ chức trao cờ tận tay các thượng tọa, chức sắc, chức việc 32 chùa, Hội đồng mục vụ 100% các giáo xứ, giáo họ, dòng nữ tu và hội thánh tin lành trên địa bàn.  Lồng ghép hướng dẫn các cơ sở tôn giáo treo cờ Tổ Quốc đúng thời gian, địa điểm quy định. Phát động các cơ sở tôn giáo đẩy mạnh tuyên truyền bà con giáo dân, tín đồ Phật tử tích cực hưởng ứng treo cờ tại nhà riêng tạo không khí sối nổi hướng về các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Trung Tá Nguyễn Tiến Dũng - phó trưởng công an Thành phố:

“Cùng với hoạt động trao tặng cờ cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, Công an Thành phố tập trung lồng ghép tuyên truyền mục đích ý nghĩa của việc treo cờ. Hướng dẫn các cơ sở tôn giáo treo cờ đúng quy định, trang trọng. Đồng thời Công an Thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ nắm tình hình, đấu tranh các luận điệu, các thế lực tuyên truyền sai lệch về hoạt động treo cờ Tổ Quốc”


Đường phố Thái Bình ngập cờ hoa

Treo cờ Tổ quốc là truyền thống văn hoá tốt đẹp, thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Với ý nghĩa cao quý đó, hiện nay việc treo cờ Tổ quốc đã và đang lan tỏa tại tất cả các cơ sở tôn giáo trên địa bàn Thành phố. Qua đó góp phần xây dựng tình đoàn kết lương giáo, đạo gắn kết với đời, xây dựng Thành phố Thái Bình ngày càng phát triển.

CTV  Thúy Vân

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...