Lợi ích của khiêu vũ đối với người cao tuổi

Thứ 5, 07/01/2021 | 00:00:00
3,495 lượt xem

Với xu thế phát triển của xã hội hiện nay, đã có nhiều câu lạc bộ khiêu vũ cho người lớn tuổi ra đời. Bởi khiêu vũ ở người già được xem là một bộ môn có lợi cho sức khỏe, nhất là tốt cho não bộ của họ.

Khiêu vũ chẳng những là một bộ môn nghệ thuật phô bày những nét đẹp hình thể đầy quyến rũ, mà còn là những bài tập thể chất giúp rèn luyện sức khỏe cho người tập. Lối sống khỏe mạnh, những bài tập tốt từ khiêu vũ đều giúp cho người cao tuổi duy trì sức khỏe và não bộ tốt.

Anh Đỗ Thanh Tuấn – chủ nhiệm Câu lạc bộ khiêu vũ Dam san- Thành phố Thái Bình:

"Khiêu vũ ngoài mang lại cơ thể đẹp, bước nhảy phiêu thì khiêu vũ với người lớn tuổi có nhiều lợi ích. Sức khỏe tốt, trí nhớ và tinh thần sảng khoái…..đặc biệt tốt cho tim mạch".



Môi trường khiêu vũ giúp người cao tuổi có thêm người bầu bạn, tâm giao, từ đó, người cao tuổi có một tinh thần chủ động hòa nhập, chăm sóc sức khỏe của chính mình, có được chất lượng sống tốt nhất.


Bà Lê Thị Loan- Câu lạc bộ khiêu vũ Dam san:

"Chọn môn khiêu vũ vì mang lại cho chúng tôi quá nhiều lợi ích, sức khỏe, tinh thần và sự dẻo dai, nhanh nhẹn". 


Ông Phạm Hồng Phát - Câu lạc bộ khiêu vũ Dam san:

"Tôi thích khiêu vũ vì mang lại sức khỏe cho tôi và cuộc sống của tôi trở lên sinh động hơn…"


Bộ môn khiêu vũ được người cao tuổi đón nhận và tham gia môn nghệ thuật này bởi nó không những mang lại cuộc sống tinh thần thoải mái mà còn là một vị thuốc quý, giúp nâng cao sức khỏe tuổi già, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống ý nghĩa.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...