Làng hoa Hồng Việt rộn ràng đón Tết

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
2,337 lượt xem

Làng hoa xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng những ngày này, không khí đang trở nên đầy tấp nập bởi những chuyến xe hàng chở hoa đi xuất bán. Niềm vui đang đến với người dân khi cây hoa, cây cảnh không chỉ phát triển tốt mà giá cả cũng thuận lợi.

Có lẽ vui nhất tại làng vườn lúc này là những hộ trồng hoa đồng tiền. Tại vườn hoa này, có những ngày cao điểm, bà Nguyễn Thị Đào thu được từ 15 đến 20 triệu đồng tiền bán hoa đồng tiền. So với mọi năm như vậy là rất thuận lợi.

Bà Nguyễn Thị Đào, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

“Nói chung người trồng hoa đồng tiền chúng tôi rất phấn khởi, thời tiết thuận lợi để hoa phát triển, việc bán cũng rất dễ dàng, sau 2 tháng đã được thu hoạch”


Xã Hồng Việt vốn nổi tiếng là đất trồng hoa, những loại hoa như cúc, hoa hồng hay mẫu đơn đang được người dân chăm chút tỷ mỷ để đến đúng dịp tết, người chơi có thể thưởng thức hương sắc tuyệt vời nhất của các loài hoa.

Ông Lê Văn Thanh, Xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

 “Đối với hoa Hồng chúng tôi ngoài việc bón thêm phân kali thì thời điểm này chúng tôi tưới vừa nước để cây bật vừa đủ lộc, tránh bị thúc nở sớm”


Làm nghề trồng hoa, cây cảnh vốn phải phụ thuộc vào thời tiết, năm nay là năm nhuận, tuy thời tiết có nhiều thay đổi, nhưng dù có vất vả, người dân nơi đây vẫn cố gắng để chăm bẵm, phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân.

Anh Lương Văn Hiền, Xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng:

“Trồng cây quất bonsai năm nay vất vả chứ, thời tiết nắng mưa thất thường, chúng tôi bỏ nhiều công sức hơn”


Niềm vui của mỗi người dân và những màu sắc rực rỡ của các loài hoa luôn khiến miền đất này trở nên đầy hấp dẫn và thú vị vào mỗi dịp cuối năm. 

Thế Công

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...