Món bánh bèo truyền thống xã Bách Thuận

Thứ 5, 31/12/2020 | 00:00:00
4,986 lượt xem

Xã Bách Thuận huyện Vũ thư có làng vườn nổi tiếng, là địa chỉ du lịch vườn sinh thái mà nhiều người biết đến, nhưng nơi đây cũng có hơn 30 món ăn đặc sắc, trong đó, phải kể đến đó là món bánh bèo truyền thống.

Trong các món bánh hấp, thì món bánh bèo truyền thống của xã Bách Thuận huyện Vũ Thư rất đặc biêt, bởi tạo hình cũng như bột trong suốt và cũng bởi món ăn này không quá nhiều chất béo như những món ăn khác.

Chị Trịnh Thi Huyền - xã Bách Thuận huyện Vũ Thư:

"Món ăn truyền thống này có từ đời cụ tôi, làm ra nó phải là gạo tẻ ngâm 1 tiếng nếu mùa hè, ngâm hơn tiếng mùa đông đem xay để bột không bị chua…sau đó thì lá dong rửa sạch, luộc qua để tạo hình bánh. Nhân của bánh là mỡ phi hành thơm, ngậy".


Chị Trịnh Thi Huyền - xã Bách Thuận huyện Vũ Thư:

 "Để món bánh ngon phải chú ý ngâm gạo, rồi pha bột không đặc quá hay lỏng quá và  canh nồi hấp đủ nhiệt để bánh tạo hình… bánh ngon do lá dong, do hành mỡ…Ngày xưa các cụ phải làm vào nữa đêm, nhưng hiện đại chúng tôi thay bằng nồi hấp, nhưng dù nồi nào cũng là tay nghề của người làm bánh, bánh ăn phải chấm với nước mắm ngon, ăn cay thì thêm ớt, hạt tiêu tuy từng khẩu vị".


Anh Hải - người dân xã Bách Thuận:

'Bánh truyền thống của quê tôi, bánh ăn có mùi thơm của gạo của lá dong, có ngậy béo của hành mỡ và ngọt ngào đậm đà nếu ăn cùng nước mắm".


Nếu như các bạn đến với làng vườn Bách Thuận mà chưa thưởng thức món ăn này quả là thiếu sót lớn.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...