Thú chơi cây thế vừa bền đẹp, vừa giá trị

Thứ 7, 26/12/2020 | 00:00:00
1,570 lượt xem

Sanh, Si vẫn luôn là 2 loại cây được ưa chuộng trong dòng chơi cây thế. Với mỗi loại cây đại, hay cây bonsai, thì người chơi cần có những cách chăm sóc riêng để cây không chỉ bền đẹp mà còn thể hiện giá trị của nó.

Chơi cá dưỡng tâm…chơi lan dưỡng sắc… chơi cây dưỡng tính. Sự tỷ mỷ trong việc cắt tỉa từng chi tiết trên cây thế sẽ thể hiện độ kỹ của người chơi. Thông thường vào thời điểm tháng 3, tháng 10 sẽ phù hợp cho việc cắt tỉa. 

Anh Hoàng Đức Trụ, Xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

“Khi chơi cây hoàn thiện phải biết điều chỉnh tay cành sao cho bông, tán phải thưa, nếu dày sẽ bị đè bông, bông trên đè bông dưới, không đủ ánh sáng cây phát triển”



Về các kĩ thuật chăm sóc cây thế, anh Trụ cho biết thêm “Cắt tỉa phải kết hợp với kĩ thuật lọc dăm, lọc dăm yếu, không cần thiết để dăm khác phát triển, bộ bông thưa thoáng không bị hỏng cành. Chăm sóc phải tưới nước đều, quy trình bón phân năm 2 lần, phun thuốc sâu, 3,4 lần tùy theo mức phát triển của cây” Bên cạnh dòng thế đại, thì với dòng bonsai do chậu nhỏ, ít đất, nên người chơi cầu kỳ hơn.

Anh Hoàng Đức Trụ, Xã Tân Lập, huyện Vũ Thư:

 “Khi lúc đang nuôi tay cành thì trồng vào chậu to hơn, đất đai đủ để phát triển tay cành, còn khi hoàn thiện, cô ép vào chậu nhỏ, điều khiển phân bớt đi để nhanh già”



Cây càng lâu năm, bộ cành được chăm chút cầu kỳ thì càng giá trị. Ngoài ra, vào mùa thu, cây ngủ, người chơi cắt hết lá, chỉ để chơi dăm xương. Như vậy cây sẽ phát triển theo như ý muốn của người chơi.

Thế Công

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...